Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí với mức khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km, trong vòng 23 năm sử dụng phương pháp thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khép kín, công nghệ thu không dừng. |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án PPP xây dựng đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phia Đông.
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài 101 km, đi qua các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận.
Tuyến được thiết kế với quy mô 6 làn xe, phân kỳ giai đoạn 1 là 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Điểm đầu của tuyến đường là Km134, thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong và điểm cuối tại Km235 giao với Quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh (Km2+500/Quốc lộ 1 Mỹ Thạnh), trùng với điểm đầu của tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Để đảm bảo tính kết nối, Dự án được thiết kế 6 nút giao liên thông; 6 cầu vượt trực thông kết nối với Quốc lộ 1 chạy song song.
Dự án có tổng mức đầu tư là 12.930 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ từ Ngân sách Nhà nước là 4.930,7 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư BOT là 8.000 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí với mức khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km, trong vòng 23 năm sử dụng phương pháp thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ khép kín, công nghệ thu không dừng. Ban quản lý dự án 7 đề xuất áp dụng lãi suất vốn vay trong thời gian xây dựng, vốn vay trong thời gian khai thác là 7,84%; lợi nhuận kỳ vọng vốn chủ sở hữu là 11,77%.
Nếu được thông qua, công trình này sẽ được khởi công vào năm 2019 và hoàn thành vào năm 2021.