Nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam những năm gần đây trung thành với kênh đầu tư an toàn quen thuộc là bất động sản.
Xu hướng của các nhà đầu tư nhanh nhạy hiện nay là săn những món bất động sản “2 trong 1” vừa đầu tư vào giá trị kinh tế, vừa đầu tư vào giá trị sống. Điều này khiến thị trường nhà phố thương mại (shophouse) trở nên khan hiếm kỷ lục.
Mỗi khi các chủ đầu tư như Vinhomes mở bán, shophouse đều trở thành món hàng được săn đón nhiều nhất, khiến các nhà đầu tư phải bốc thăm để giành quyền mua với “tỷ lệ chọi” cực cao.
Xu hướng chung của cộng đồng cư dân tinh hoa là đổ về sống tại các khu đô thị hạng sang. Điều này kéo theo nhu cầu mua sắm, giải trí, chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ, ẩm thực… tăng cao. Được chủ đầu tư “đo ni đóng giày” cho mục đích đón bắt nguồn lợi nhuận khổng lồ này, shophouse trở thành cơ hội kinh doanh bền vững và hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Với ưu thế về thiết kế không gian chuyên nghiệp, mặt tiền thoáng rộng, vị trí đắc địa bậc nhất trong các khu đô thị, các căn shophouse hội tụ đủ các điều kiện lý tưởng để dễ dàng tiếp cận lưu lượng lớn khách hàng tiềm năng. Điều này giúp các chủ nhân shophouse dễ dàng kinh doanh thu lợi tại gia mà không tốn quá nhiều công sức và chi phí đầu tư. Nếu không tự kinh doanh, chủ nhân còn có thể cho thuê mặt bằng với giá hấp dẫn.
Theo Vinhomes, tại các khu đô thị cao cấp giá thuê mặt bằng shophouse có thể lên đến vài chục nghìn USD mỗi tháng. Ngoài ra, shophouse cũng hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ lợi thế về số lượng. Với yêu cầu khắt khe về vị trí và thiết kế, số lượng shophouse tại mỗi khu đô thị đều có hạn, điều này trở thành bảo chứng tin cậy giúp những chủ nhân may mắn sở hữu shophouse có thể yên tâm về tính thanh khoản cực cao của tài sản này.
Xét về chất lượng sống, shophouse cũng là sự lựa chọn tối ưu. Nhờ vị trí đắc địa tại các khu đô thị, chủ nhân shophouse là những người đầu tiên được hưởng thụ trọn vẹn không gian sống sang trọng.
Với những lợi thế hoàn hảo này, các căn shophouse tuy có giá nhỉnh hơn sản phẩm liền kề nhưng luôn chứng minh được mình là món hàng “đắt xắt ra miếng”. Trong đó, shophouse ở các thị trường mới nổi và giàu tiềm năng tại miền Bắc như Hải Phòng đang được xem là phương án đầu tư hấp dẫn ở thời điểm hiện tại.
Theo nhận định từ giới đầu tư bất động sản, tuy chưa chính thức ra mắt nhưng shophouse tại dự án Vinhomes Marina Hải Phòng được kỳ vọng là “mỏ vàng” tương lai.
Shophouse ở Vinhomes Marina có diện tích 105 - 135 m2 với mặt tiền rộng, phục vụ tối đa nhu cầu kinh doanh cũng như sinh sống (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa) |
Về vị trí, nhờ kế thừa tọa độ đắt giá của Vinhomes Marina ngay tại Cầu Rào 2, tuyến đường huyết mạch của đất Cảng và tam giác Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long, các căn shophouse của dự án này vừa có khả năng tiếp cận tối đa với lượng cư dân nội khu, vừa dễ dàng thu hút lượng lượng khách vãng lai đông đảo.
Về thiết kế, nhờ kinh nghiệm đúc rút thành công rực rỡ của Vinhomes Imperia, shophouse tại Vinhomes Marina sẽ được thiết kế với 2 tầng kính, tối ưu được không gian kinh doanh và thu hút sự chú ý của khách hàng, mang giá trị thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó thiết kế cửa Shop và cửa riêng thiết kế liền mạch tối ưu được nhu cầu ở và kinh doanh của chủ sở hữu.
Liền kề các dãy shophouse Vinhomes Marina là hệ thống tiện ích đủ đầy và độc đáo (Hình ảnh chỉ mang tính minh họa) |
Đặc biệt, chủ nhân shophouse tại Vinhomes Marina cũng đồng thời sở hữu đặc quyền sống với hệ thống sinh thái và tiện ích lần đầu có tại đất Cảng như sân chơi trẻ em, sân thể thao, sân tập thể thao ngoài trời (Outdoor Gym), sân tập Yoga, chòi ngắm cảnh, sân BBQ, nhà hàng Thủy Tạ, bể bơi mái kính, cầu tình yêu, đại lộ ánh sáng, trung tâm thương mại... Đây hứa hẹn là nơi an cư lý tưởng cho nhiều gia đình, đồng thời là “của để dành” đáng giá cho nhiều thế hệ.
Với những lợi thế này, Vinhomes Marina không chỉ được dự báo là biểu tượng mới của đất cảng mà shophouse thuộc dự án này cũng được kỳ vọng tạo nên những kỳ tích về lợi nhuận chưa từng có.