| |
Liên danh nhà thầu thi công gói thầu PK2 là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 – Tổng công ty Xây dựng Thăng Long – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam cùng ký cam kết với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải về việc thông xe 29,3 km chính tuyến thuộc địa phận Thái Nguyên trước ngày 30/5/2013.
| |
Với giá trị lên tới 1.520 tỷ đồng, PK2 là gói thầu lớn nhất, bao gồm việc xây dựng 34 km đường cao tốc đi qua Tp. Hà Nội , Thái Nguyên gồm 4 làn xe, rộng 34,5 m, vận tốc thiết kế 100 km/h. Hiện các nhà thầu đã thi công được 76% giá trị hợp đồng, trong đó đã thảm bê tông nhựa lớp 1 được 12,5 km.
Công trình xây dựng cầu Phù Lôi vượt sông Cà Lồ, một trong những nút thắt về mặt bằng lớn nhất của Dự án. Hiện toàn bộ 4 mố, trụ bên Thái Nguyên và ở giữa sông Cà Lồ của cây cầu dài nhất tuyến (217 m) đã ghi công xong nhưng toàn bộ 4 khu dân cư ở mố M0 chưa chịu bàn giao mặt bằng cho nhà thầu khiến Dự án có nguy cơ bị đứt thành hai đoạn.
Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên dài 61,3 km, có tổng mức đầu tư là 10.004 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản. Dù còn vướng mặt bằng tại nhiều điểm trên địa phận Hà Nội thuộc địa phận các gói thầu PK1A, PK1B, PK1C nhưng Bộ Giao thông Vận tải vẫn đặt quyết tâm thông xe toàn bộ công trình vào 31/12/2013.
Anh Minh