Sản xuất sợi tại Tổng công ty cổ phần Phong Phú (Phongphu Corp), doanh nghiệp có tỷ trọng hàng xuất khấu lớn sang thị trường Mỹ. |
Đó là dự báo của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) khi nhận định về tăng trưởng xuất khẩu dệt may vào thị trường lớn, chiếm gần 40% giá trị xuất khẩu toàn ngành.
Theo Vitas, tính đến thời điểm này, thị phần hàng may mặc của Việt Nam tại thị trường Mỹ liên tục tăng trưởng, chưa hề bị suy giảm dù có những thời điểm thị phần hàng may mặc nhập khẩu của Mỹ bị thu hẹp.
Việc tham gia vào TPP và đến 2018 khi Hiệp định này có hiệu lực, còn là cú hích mạnh mẽ hơn nữa thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ.
Ông Lê Tiến Trường, Phó chủ tịch Vita cho hay, tại Mỹ, sức mua các sản phẩm hàng dệt may được dự báo tiếp tục tăng trưởng, bất chấp tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn. Đó là dấu hiệu thuận lợi cho sự phát triển của ngành, do Mỹ đang là thị trường nhập khẩu lớn nhất hàng dệt may của Việt Nam.
Nhìn lại kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang Mỹ 2011 – 2015:
Đơn vị: Triệu USD
Năm 2011: 6,872
Năm 2012: 7,477
Năm 2013: 8,612
Năm 2014: 9,820
Ước 2015: 11,826