Ngân hàng
Deutsche Bank lĩnh án phạt 205 triệu USD do thao túng thị trường
Uyên Linh - 22/06/2018 12:33
Ngân hàng lớn nhất nước Đức - Deutsche Bank sẽ phải chi thêm 205 triệu USD nộp phạt tại Mỹ do liên quan đến các sai phạm giao dịch ngoại tệ, thao túng thị trường.
Deutsche Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới hiện nay. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Thông báo được Cơ quan Dịch vụ tài chính New York ban hành. Theo đó, những vi phạm của Deutsche Bank bao gồm phối hợp hoạt động giao dịch không phù hợp với các thể chế tài chính khác để làm tăng lợi nhuận của Deutsche Bank.

Deutsche Bank hiện là ngân hàng lớn nhất nước Đức, đồng thời là một trong những ngân hàng có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới với trên 100.000 nhân viên ở hơn 70 quốc gia.

Theo cáo buộc, các nhân viên giao dịch của Deutsche Bank đã tham gia vào các phòng Chat trực tuyến bao gồm nhiều bên mà ở đó, các thông tin bí mật được các bên chia sẻ và giá ngoại tệ như USD và EUR bị thao túng.

Những vi phạm trên được phát hiện sau một cuộc điều tra kéo dài từ năm 2007 - 2013, cho thấy các nhân viên của nhiều ngân hàng đã thỏa thuận ngầm về lãi suất tham chiếu như Libor và Euribor để kiếm lời trên số lượng tiền giao dịch trị giá tới 400 tỷ USD trên toàn cầu.

Án phạt với Deutsche Bank được đưa ra sau khi 4 "ông lớn" khác là Citigroup, JPMorgan Chase, Barclays, Royal Bank of Scotland đã thừa nhận và phải nộp phạt tổng cộng hơn 2,5 tỷ USD.

Vào tháng 4/2017, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã yêu cầu Deutsche Bank nộp phạt hơn 150 triệu USD vì các sai phạm này. Trước đó, năm 2013, ngân hàng này cũng đã bị Ủy ban châu Âu (EC) phạt 725 triệu Euro vì các hành vi trên.

Tin liên quan
Tin khác