Tài chính - Chứng khoán
ĐHĐCĐ 2021 Vincom Retail: Doanh thu 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.500 tỷ đồng
Kỳ Thành - 23/06/2021 11:31
Sáng 23/6, Vincom Retail tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.
Kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 của Vincom Retail được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến tại 3 điểm cầu

Trao đổi trong phiên hỏi đáp tại đại hội, bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc CTCP  cho biết, đối với các hoạt động khách thuê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vincom Retail là đơn vị tiên phong hỗ trợ khách thuê.

“Mục tiêu là làm sao khách thuê và Vincom Retail đi với nhau chặng đường dài, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam”, bà Hoa nói.

Cụ thể, Vincom Retail hỗ trợ khách thuê trên nguyên tắc, các gian hàng đóng cửa 100% do quy định của Nhà nước được hỗ trợ 100% tiền thuê và phí dịch vụ. Các khách thuê khác cũng được hỗ trợ tuỳ từng mức độ, trên tinh thần đồng hành.

Không chỉ hỗ trợ giá và tiền, Vincom Retail cũng hỗ trợ hoạt động take away, làm việc với Grab, Now để đàm phán mức phí hiệu quả hơn (giảm 3-5%), sắp xếp mặt bằng vị trí để xe cho các lái xe công nghệ.

Thời gian tới, Vincom Retail tiếp tục hỗ trợ khách thuê, kích cầu mua sắm. Công ty cũng đã làm với Bộ Công thương và Sở Công thương các địa phương để có thể triển khai các chương trình kích cầu mua sắm sau dịch “luôn và ngay”.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch phát triển sản phẩm TTTM, bà Trần Mai Hoa cho biết, định hướng sản phẩm những năm tới của Vincom Retail là phát triển các megamall quanh Hà Nội, TP.HCM và các thành phố trực thuộc trung ương.

“Chúng tôi đã nghiên cứu thị trường, có cơ sở về nguồn lực để triển khai các dự án. Kết quả những năm vừa qua đã chứng minh được năng lực triển khai của Vincom Retail”, bà Hoa khẳng định.

Đi sâu vào phân tích, bà Hoa cho rằng, thời gian tới còn nhiều cơ hội để tăng tốc. Chính phủ sẽ vaccine hoá toàn dân, tốc độ tăng trưởng thị trường bán lẻ 5 tháng đầu năm vẫn tốt dù ảnh hưởng dịch bệnh. Việt Nam được đánh giá là thị trường tăng trưởng tốt, mức độ đô thị hoá nhanh, thu nhập của người dân được cải thiện trong thời gian qua.

Chúng tôi bám sát kế hoạch phát triển để giữ thị phần, bên cạnh đó các hoạt động đầu tư tuỳ tình hình thị trường, trên cơ sở cân nhắc tối ưu hiệu quả, lợi ích cổ đông chứ không chỉ mở rộng thị phần, bà Hoa nhấn mạnh.

Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình, bao gồm kế hoạch năm 2021 với doanh thu thuần khoảng 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.500 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 8% và 5% so với năm 2020.

Các cổ đông cũng thông qua việc Vincom Retail được giữ lại toàn bộ để sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế trên Báo cáo tài chính hợp nhất (sau kiểm toán) tại thời điểm 31/12/2020 là 7.974 tỷ đồng.

Vincom Retail đặt mục tiêu trong năm 2021, chuỗi TTTM Vincom sẽ trở thành điểm đến trải nghiệm mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí an tâm dành cho khách hàng toàn quốc. Tiếp theo sự thành công của Vincom Mega Mall Ocean Park, Vincom tiếp tục tập trung phát triển, mở rộng mô hình Vincom Mega Mall quy mô lớn, kiến trúc hiện đại trong các đại đô thị Vinhomes. Vincom Mega Mall Smart City dự kiến khai trương trong Quý III năm 2021. Vincom cũng dự kiến khai trương 2 TTTM Vincom Plaza là Vincom Plaza Mỹ Tho và Bạc Liêu trong năm nay.

Bà Phạm Ngọc Hà, kế toán trưởng của Vincom Retail cho biết, tỷ trọng doanh thu từ cho thuê mặt bằng trong năm 2021 khoảng 84 - 85%, doanh thu bất động sản từ 13-15%, các dịch vụ còn lại chiếm tỷ trọng nhỏ.

Cơ sở đưa ra dự kiến như trên là từ giá thuê tại các trung tâm chính tăng, các trung tâm mở mới và hoàn thành nâng cấp đã đưa vào hoạt động, trong đó có Vinhomes Ocean Park.

Tin liên quan
Tin khác