Deutsche Post DHL Group, tập đoàn hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực hậu cần, đã nhanh chóng thành lập và cử đội Đội ứng phó thảm họa (DRT) tới Kathmandu (Nepal) chỉ sau 48 giờ xảy ra sau thảm họa động đất 7,8 độ richter, khiến hàng ngàn người tử vong và bị thương nặng.
DHL vẫn đang nỗ lực hỗ trợ cứu trợ người dân Nepal |
Sau thảm họa, cộng đồng cứu trợ quốc tế hiện đang chuẩn bị bay khẩn cấp mang theo nhiều hàng hóa cần thiết, như thiết bị kỹ thuật, nước uống và thực phẩm. Đội DRT của Deutsche Post DHL Group sẽ hỗ trợ công tác hậu cần, giúp quản lý viện trợ quốc tế, xử lý hàng hóa cứu trợ của các tổ chức trong và ngoài nước tại Dân bay quốc tế Tribhuvan Kathmandu để phân phối đến người dân.
“Quy mô tàn phá rộng lớn từ trận động đất Nepal đã khiến cơ sở hạ tầng tê liệt, các tuyến đường và sân bay địa phương bị hư hỏng, đồng thời mang lại thách thức lớn về mặt hậu cần khi thực hiện nỗ lực cứu trợ”, ông Frank Appel, Giám đốc Điều hành Deutsche Post DHL Group nói và cho biết, đó là một cuộc chạy đua với thời gian để thực hiện việc hỗ trợ cấp thiết về y tế, thực phẩm và nước uống.
Nhiều đợt hàng cứu trợ đến dồn dập tại Sân bay Kathmandu và DHL đã cử các tình nguyện viên - những người được đào tạo bài bản - sẽ dùng chuyên môn về hậu cần của mình để phối hợp cứu trợ tại sân bay và phân phối hàng hóa đến các nạn nhân nhanh nhất có thể.
Một nhóm tình nguyện viên DRT gồm nhân viên DHL từ các nước như Bahrain, Bỉ, Dubai, Ấn Độ, Malaysia và Singapore đã đến Kathmandu, Nepal vào ngày 27/4.
Đội DRT này sẽ làm việc với Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (UNOCHA) để huy động và phối hợp cùng những nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Nepal.