Ngân hàng
Dịch vụ đi chung xe GrabShare giúp tiết kiệm 30% chi phí so với GrabCar
Thế Hoàng - 19/04/2017 13:31
GrabShare là dịch vụ mở rộng của GrabCar nhằm giúp khách hàng có thể đặt xe bất cứ lúc nào . Đặc biệt, GrabShare giúp bạn tiết kiệm lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường.

Theo thông tin từ Grab Việt Nam, dịch vụ đi chung xe GrabShare dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 tới.

GrabShare sẽ được thử nghiệm ở khu vực TP.Hồ Chí Minh đầu tiên trước khi triển khai rộng rãi vào tháng 5/2017.

Do đang ở trong giai đoạn thử nghiệm nên chỉ có một số khách hàng nhất định có thể sử dụng dịch vụ này.

GrabShare là dịch vụ mở rộng của GrabCar nhằm giúp khách hàng có thể đặt xe bất cứ lúc nào . Đặc biệt, GrabShare giúp bạn tiết kiệm lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường. Do đó, giúp chi phí đi lại hàng tháng của khách hàng sẽ giảm đáng kể.

Cách thức gọi GrabShare cũng giống như GrabCar, tuy nhiên GrabShare không phân biệt dòng xe 4 chỗ hay 7 chỗ. Người tiêu dùng sẽ yêu cầu GrabShare và chờ tài xế chấp nhận cuốc xe.

Dịch vụ đi chung - GrabShare giúp bạn tiết kiệm lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường.

Các tài xế GrabCar có thể nhận được hai cuốc xe trên cùng lộ trình di chuyển khi đăng ký GrabShare; mỗi cuốc xe có tối đa hai hành khách, đồng nghĩa với việc sẽ có tối đa 4 hành khách trên xe. Cước phí của mỗi cuốc xe tùy thuộc vào quãng đường và nhu cầu tại thời điểm đặt nhưng sẽ tiết kiệm đến 30% so với khi gọi GrabCar.

Đại diện Grab Việt Nam cho biết thêm, các đối tác (chủ xe/tài xế) GrabCar khi tham gia GrabShare sẽ tăng thu nhập vì cùng một lộ trình họ sẽ có được doanh thu từ hai cuốc xe khác nhau. Đồng thời, GrabShare cũng giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng xe, từ đó góp phần giảm số lượng phương tiện cá nhân lưu thông trên đường.

Grab cũng đang triển khai chương trình thưởng cho các tài xế tham gia GrabShare với mức thưởng là 70% trên giá cước cuối cùng của cuốc xe. Các tài xế sẽ hưởng thêm số tiền thưởng này khi nhận các cuốc GrabShare.

Dịch vụ GrabShare đã được Grab triển khai ở một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Philippines… Uber cũng có dịch vụ đi xe chung với tên gọi UberPool đang có mặt tại các thành phố ở Mỹ, Anh, Canada, Singapore, Jakarta…

Dịch vụ đi chung xe -  GrabShare cho phép bạn chia sẻ chuyến xe, chia sẻ chi phí với hành khách khác có cùng hướng đi.

Tin liên quan
Tin khác