Tài chính - Chứng khoán
Digiworld: Doanh thu từ bán máy tính tăng đột biến 324%
Chí Tín - 27/02/2021 17:37
Theo kết quả kinh doanh tháng 1/2021, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld, mã DGW) cho biết đạt tăng trưởng mạnh nhất ở mặt hàng máy tính xách tay và máy tính bảng.
Nhu cầu tiêu dùng tăng dịp Tết giúp Digiworld đẩy mạnh doanh thu trong tháng 1/2021

Công ty cho biết đạt doanh số 2.036 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng trưởng 184% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 43 tỷ đồng, tăng trưởng 215% so với cùng kỳ.

Trong đó, mặt hàng máy tính xách tay và máy tính bảng dẫn đầu về tăng trưởng với doanh thu 401 tỷ đồng, tăng trưởng 324%.

Thiết bị văn phòng đứng vị trí thứ hai với doanh thu 240 tỷ đồng, tăng trưởng 265%.

Mặt hàng điện thoại di động tuy không có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng vẫn là mặt hàng chủ lực với doanh số đạt tới 1.368 tỷ đồng, tăng trưởng 153% so với cùng kỳ.

Hàng hóa tiêu dùng vẫn là lĩnh vực khiêm tốn nhất cả về giá trị tuyệt đối lẫn sức tăng trưởng khi chỉ đạt doanh thu 27 tỷ đồng trong tháng 1/2021, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ.

Digiworld cho biết, máy tính xách tay và máy tính bảng đạt doanh thu tăng trưởng cao nhờ đóng góp doanh thu của các sản phẩm Apple và Huawei.

Bên cạnh đó, tháng 1 là tháng nhu cầu mua sắm tăng cao cho dịp Tết. Ngoài ra, cuối tháng 1, dịch covid bùng phát tại các tỉnh miền Bắc, dẫn đến việc giãn cách xã hội, học tập và làm việc online nên doanh thu có sự tăng trưởng đáng kể so với năm ngoái.

Trong khi đó, mặt hàng điện thoại di động ghi nhận doanh thu tăng do nhu cầu mua sắm tăng cao cho dịp Tết.

Các sản phẩm điện thoại của Xiaomi và Apple được tiêu thụ với số lượng lớn, hơn nữa, cơn sốt của các dòng Iphone 12 vẫn còn được kéo dài đến quý I năm nay.

Mảng thiết bị văn phòng có sự phục hồi mạnh mẽ trong tháng 1/2021, với sự đóng góp doanh thu rất lớn từ các sản phẩm IoTs của Xiaomi, Huawei và Apple.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu chi tiêu mua sắm thiết bị văn phòng trở lại.

Tin liên quan
Tin khác