Công ty TNHH CL thành lập năm 1998 với tên gọi đầu tiên là công ty Cam Ly, sau đó đổi tên thành CL và chuyên phân phối các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cao cấp của Nhật Bản như: Kem đánh răng Kodomo, kem tẩy trắng răng Zact Lion, bàn chải đánh răng Systema, nước giặt quần áo Essense, bột giặt Bio Zip, nước rửa chén Bubbi King…
Bên cạnh đó, CL là đối tác của tập đoàn Lion – Tập đoàn FMCG hàng đầu Nhật Bản với doanh thu năm lên tới 3,4 tỷ đô la Mỹ (khoảng 77 nghìn tỷ đồng), có tổng số nhân viên lên tới gần 6.900 người.
. |
Theo website của công ty CL, doanh số của doanh nghiệp này tăng trên 20%/năm trong 5 năm gần đây và đến năm 2020, CL đặt mục tiêu nằm trong danh sách các công ty kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm lớn mạnh nhất tại thị trường Việt Nam.
Digiworld đã chính thức tham gia vào ngành hàng tiêu dùng nhanh sau khi hoàn tất thương vụ này đúng như chia sẻ với báo Đầu tư hồi tháng 09/2017. Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld từng tiết lộ sẽ chi dưới 100 tỷ đồng cho việc M&A này để sở hữu chi phối từ 51% và dần tiến tới 100%.
Kết quả kinh doanh của Digiworld đến hết quý 3/2017 (Đơn vị: Tỷ đồng)
Kết quả kinh doanh | Q3/2016 | Q2/2017 | Q3/2017 | So sánh cùng kỳ Q3 | So sánh với Q2 |
Máy tính xách tay và máy tính bảng | 612 | 477 | 742 | 21.2% | 55.6% |
Điện thoại di động | 275 | 144 | 189 | -31.3% | 31.3% |
Thiết bị văn phòng | 153 | 171 | 192 | 25.5% | 12.3% |
Hàng tiêu dùng | 22 | ||||
Doanh thu | 1040 | 791 | 1144 | 10.0% | 44.6% |
Lợi nhuận sau thuế | 23.77 | 20.41 | 27.14 | 14.2% | 33.0% |