Tài chính - Chứng khoán
Digiworld: Lợi nhuận sau thuế 9 tháng tăng 50% so với cùng kỳ
Chí Tín - 19/10/2020 19:54
Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld Coporation, mã DGW, sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2020 với doanh thu đạt 3.624 tỷ đồng, tăng 39%.
Số ngày phải thu và số ngày tồn kho của Digiworld đều đang có xu hướng giảm

Lợi nhuận sau thuế quý III của Digiworld đạt 75 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ.

Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu của Digiworld đạt 8.518 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ.

Theo đó, tính đến cuối quý III/2020, Digiworld đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch lợi nhuận.

Doanh thu 9 tháng đầu năm của các ngành hàng cụ thể:

-       Ngành hàng Máy tính xách tay & Máy tính bảng: Kết thúc quý III/2020, Digiworld đã đạt được doanh thu 1.280 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 100% kế hoạch năm 2020.

-       Ngành hàng Điện thoại: Kết thúc quý III/2020, doanh thu đạt 1.868 tỷ đồng, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu đạt 4.156  tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm.

Yếu tố thúc đẩy tăng trưởng tiếp tục đến từ Xiaomi khi thị phần này vẫn có gia tăng đều đặn qua các quý cùng kỳ. Ngoài ra, việc phân phối thêm một nhãn hàng mới là Apple đã bắt đầu đóng góp vào doanh thu mảng điện thoại di động của Digiworld từ quý III/2020

-       Ngành hàng Thiết bị Văn phòng: Kết thúc quý III/2020, doanh thu đạt được 414 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở quý III, ngành hàng này ghi nhận mức tăng trưởng không cao như kỳ vọng do nhu cầu mua sắm các thiết bị văn phòng từ các doanh nghiệp tiếp tục giảm do chịu tác động từ Covid – 19 cùng với xu hướng làm việc tại nhà.

Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu ngành hàng thiết bị văn phòng ghi nhận 1,027 tỷ đồng, hoàn thành 60% kế hoạch năm.

-       Ngành hàng tiêu dùng: Kết thúc quý III/2020, ngành hàng Tiêu dùng có mức sụt giảm, đạt 62 tỷ đồng, tăng trưởng âm 06% so với cùng kỳ do đại dịch Covid – 19 nên Digiworld quyết định tạm hoãn triển khai các hợp đồng FMCGs mới. Mặc dù, hiện tại đóng góp doanh thu của ngành hàng tiêu dùng chưa đáng kể, nhưng Digiworld vẫn đánh giá cao tiềm năng của ngành hàng này.

Lượng tiền mặt của Digiworld trong quý III/2020 ở mức 212 tỷ đồng, cao hơn so với lượng tiền mặt cùng kỳ các năm 2018 với 39 tỷ và năm 2019 với 69 tỷ.

Trong Quý III/2020, Digiworld đã thay đổi chính sách công nợ nên số ngày phải thu của Digiworld giảm chỉ còn 22 ngày so với 32 ngày ở quý III/2018 và 31 ngày ở quý III/2019.

Số ngày tồn kho của Digiworld cũng giảm đến mạnh, từ 36 ngày ở quý III/2018 xuống còn 33 ngày ở quý III/2019 và còn 24 ngày ở quý III/2020.

Về cấu trúc nguồn vốn, quý III/2020 cấu trúc nợ vay/vốn chủ sở của Công ty đạt tỷ lệ 0,45.

Về các chỉ số sinh lời, tỷ suất lợi nhuận ròng tăng lên mức 2,07% ở quý III/2020 so với mức 1,94 ở quý III/2019.

Chỉ số ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) quý III/2020 ghi nhận mức kỷ lục với 7,19% so với mức 5,85% ở quý III/2019 và 4,93% ở quý III/2018.

Tin liên quan
Tin khác