TIN LIÊN QUAN | |
Hơn 50 chuyến bay bị ảnh hưởng do mất điện ở Tân Sơn Nhất |
Hai cán bộ khác là ông Lê Văn Tính, Trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (thuộc Công ty Quản lý bay miền Nam) và cấp phó là ông Nguyễn Quốc Phú cũng bị đình chỉ công tác nửa tháng, bắt đầu từ ngày 23/11, để kiểm điểm và xử lý trách nhiệm trong việc để xảy ra sự cố mất điện tại Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ sở Kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất (ACC HCM) 3 ngày trước.
Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất, nơi xảy ra sự cố |
Trước đó, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam cũng đình chỉ ông Lê Trí Tình - kíp trưởng và ông Phạm Văn Dũng - nhân viên kíp trực điện nguồn thuộc Đội bảo đảm môi trường kỹ thuật, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam.
Trưa 20/11, nhiều chuyến bay từ quốc tế và trong nước đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) không thể hạ cánh vì thiếu thông tin dẫn đường tiếp cận vùng trời. Tất cả chuyến bay phải bay vòng hạ cánh tại sân bay khác hoặc quay đầu cho đến khi có thông báo tiếp theo. Các máy bay chuẩn bị khởi hành tại Tân Sơn Nhất cũng bị lùi thời điểm cất cánh. Sự cố kéo dài suốt một giờ 35 phút, đến gần 13h cùng ngày, hệ thống kỹ thuật điều hành bay mới được khôi phục.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không, hệ thống điều hành bay bị gián đoạn vì hư hỏng hệ thống cấp điện. Bình thường nguồn điện cấp vào mạng lưới điều hành đều thông qua 3 hệ thống lưu điện UPS. Khi mất một hệ thống thì hai nguồn khác sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, trưa 20/11, một hệ thống lưu điện UPS bị hỏng, sau đó đã ảnh hưởng cả 3 hệ thống khiến mạng lưới điều hành không lưu tê liệt hoàn toàn. Cục Hàng không đang điều tra nguyên nhân cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GTVT trực tiếp kiểm tra sân bay "tệ nhất châu Á" () Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ tại hai sân bay vừa bị xếp hạng ‘tệ nhất châu Á’. |
Nội Bài, Tân Sơn Nhất lọt Top sân bay tệ nhất châu Á Trang tin về du lịch vừa công bố danh sách bình chọn 10 sân bay có chất lượng tồi tệ nhất châu Á, đáng chú ý hai sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn nhất nằm trong danh sách này. |
Sân bay Tân Sơn Nhất đã thực sự quá tải () Đây là khẳng định của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam về năng lực thông qua của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đặc biệt là khả năng tiếp nhận các chuyến bay trong giờ cao điểm. |
Không 'xẻ thịt' Tân Sơn Nhất để 'tiếp máu' cho Sân bay Long Thành () Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường tại buổi cung cấp thông tin về Báo cáo đầu tư Dự án sân bay Long Thành cho các cơ quan thông tấn báo chí vừa được tổ chức vào hôm nay (10/10/2014). |
Đoàn Loan (Vnexpress)