Thời sự
Doanh nghiệp - báo chí cộng sinh, đồng hành
Lã Quý Hưng - 21/06/2024 22:08
Cách lan tỏa thương hiệu rất ấn tượng và hiệu quả cao của Tập đoàn HiteJinro (Hàn Quốc) một lần nữa khẳng định rằng, mối quan hệ cộng sinh, đồng hành, phát triển của nhà đầu tư, doanh nghiệp và báo chí có thể tạo sức mạnh vượt biên giới.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo  tỉnh Thái Bình, Công ty cổ phần Green i-Park, Tập đoàn HiteJinro với các nhà báo Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thông tin toàn diện tới các nhà báo Hàn Quốc

Trong 3 ngày trung tuần tháng 6/2024, Tập đoàn HiteJinro đã tổ chức 2 đoàn với tổng 100 nhà báo từ Hàn Quốc đến Hà Nội và về tỉnh Thái Bình để tuyên truyền, quảng bá cho sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn và truyền thông cho dự án ra nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn cùng 5 sản phẩm Soju sẽ được sản xuất tại Việt Nam khi dự án hoàn thành.

Trong khuôn khổ chương trình, các nhà báo Hàn Quốc đã thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình) - nơi HiteJinro đầu tư 100 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất rượu Soju. Tại các buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh, khi lựa chọn Khu công nghiệp Liên Hà Thái, HiteJinro nhận được sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ địa phương. Tập đoàn mong muốn tỉnh Thái Bình, Công ty cổ phần Green i-Park tiếp tục quan tâm để HiteJinro triển khai xây dựng và sớm đưa nhà máy vào hoạt động, có sản phẩm rượu Soju xuất khẩu.

Ý tưởng chính về xây dựng nhà máy sản xuất rượu Soju tại Việt Nam là kết hợp bí quyết có lịch sử 100 năm của HiteJinro cùng với những kỹ thuật, cải tiến mới, để xây dựng một nhà máy tiêu chuẩn tại nước ngoài với dây chuyền sản xuất lý tưởng nhất. Không chỉ xây dựng nhà máy sản xuất đơn thuần, HiteJinro còn muốn xây dựng không gian chứa đựng câu chuyện văn hóa của Tập đoàn tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đồng thời tạo ra môi trường sản xuất bền vững và nâng cao hình ảnh doanh nghiệp hàng đầu thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, HiteJinro cũng thông tin tới 100 nhà báo Hàn Quốc về định hướng thiết kế nhà máy tiêu chuẩn tại nước ngoài, kết hợp công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay với bí quyết đã và đang được vận hành tại Hàn Quốc. Tương lai, nếu xây dựng nhà máy tại nước ngoài hoặc Hàn Quốc, Tập đoàn sẽ thiết lập một hệ thống tiêu chuẩn, áp dụng nguyên bản theo nhà máy này.

Nhà máy tiêu chuẩn được thiết kế dựa trên sự tối ưu hóa, hợp lý hóa quy trình làm việc, áp dụng nhiều trang thiết bị công nghệ cao, tiên tiến. Nâng cấp hệ thống xử lý nước để có nguồn nước thật sạch. Hệ thống hậu cần cũng được thiết lập, quản lý bằng hệ thống máy tính tin cậy. Nỗ lực xây dựng nhà máy sản xuất những sản phẩm chất lượng xuất sắc theo Tiêu chuẩn HACCB của Hàn Quốc.

HiteJinro đang sản xuất 5 mã rượu Soju hoa quả và do đặc thù về các yêu cầu khác nhau của ngôn ngữ và các nhãn hiệu tại các quốc gia mà HiteJinro xuất khẩu, nên cần phải xây dựng một nhà máy có công suất lớn. Ngoài ra, HiteJinro xây dựng hệ thống có thể đáp ứng sản xuất các loại Soju truyền thống. Tập đoàn sẽ đặt nhiều sự quan tâm tới quản lý năng lượng và giảm lượng khí thải carbon, tạo nên nhà máy thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi tiếp các nhà báo Hàn Quốc, ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Green i-Park bày tỏ niềm vinh dự được đón tiếp đại diện HiteJinro và đoàn nhà báo, đồng thời giới thiệu khái quát vị trí địa lý, những lợi thế về chất lượng hạ tầng, các cơ chế chính sách và kết quả thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Hiện tại, Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã thu hút được hơn 20 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD, trong đó HiteJinro là một trong 5 nhà đầu tư Hàn Quốc có mặt tại đây. Việc HiteJinro lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài và chọn Liên Hà Thái để đặt nhà máy là minh chứng cho sức hút mạnh mẽ, là điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam của khu công nghiệp nghiệp này đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Doanh nghiệp - báo chí cộng sinh, đồng hành

Lần đầu tiên đầu tư ra nước ngoài sau 100 năm hoạt động, Tập đoàn HiteJinro tiến hành khảo sát rất kỹ lưỡng. Do đặc thù sản xuất đồ uống, họ đưa ra thêm nhiều yêu cầu đặc biệt. Quyết định lựa chọn Khu công nghiệp Liên Hà Thái được đưa ra sau khi nhà đầu tư đã qua nhiều quốc gia, nhiều địa phương. “Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã đáp ứng mọi tiêu chí của Tập đoàn. Đây là bước ngoặt đối với sự phát triển của HiteJinro”, ông Kim In Kyu, Tổng giám đốc Tập đoàn HiteJinro khẳng định.

Sự kiện Tập đoàn HiteJinro dành thời gian, công sức và cả tài chính mời 100 nhà báo Hàn Quốc đến Khu công nghiệp Liên Hà Thái truyền thông cho sự kiện của HiteJinro mang đến niềm tin rằng, nếu các khu kinh tế, khu công nghiệp của Việt Nam được đầu tư bài bản, chắc chắn sẽ thu hút được các nhà đầu tư chất lượng, tâm huyết và nhất định thành công cùng Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Khắc Thận thông tin tới 100 nhà báo Hàn Quốc rằng, Thái Bình là một điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong, ngoài nước. Tỉnh có hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi với vùng Đồng bằng sông Hồng, có lợi thế của khu kinh tế ven biển rộng 30.583 ha với hơn 8.020 ha dành cho phát triển công nghiệp đã giải phóng mặt bằng, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cùng với đó, Thái Bình có chính sách ưu đãi hấp dẫn, nổi trội, có nguồn lao động dồi dào. Thông qua buổi gặp gỡ và những tư liệu đã cung cấp, Thái Bình mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông, nhất là 100 nhà báo Hàn Quốc, với sứ mệnh và tiếng nói của mình, sẽ lan tỏa hình ảnh mảnh đất, con người, văn hóa Thái Bình đến với Hàn Quốc và bạn bè quốc tế, góp phần gắn kết lâu dài Thái Bình và Hàn Quốc.

Ngay sau chuyến thăm và làm việc của 100 nhà báo Hàn Quốc tại Thái Bình, dự kiến có hàng trăm cơ quan báo chí của nước này truyền thông các nội dung về HiteJinro cũng như dự án ra nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn. Cũng từ đây, truyền thống 100 năm của HiteJinro cùng rượu Soju - quốc tửu của Hàn Quốc sẽ được lan tỏa ra thế giới.

Có thể nói, đây là một cách lan tỏa thương hiệu rất ấn tượng và hiệu quả cao. Qua đó, có thể thấy, HiteJinro đã dành sự quan tâm và kỳ vọng đặc biệt về giá trị của truyền thông đối với thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Điều đó cũng một lần nữa khẳng định rằng, mối quan hệ cộng sinh, đồng hành, phát triển của nhà đầu tư, doanh nghiệp và báo chí sẽ tạo sức mạnh vượt đại dương.

Đoàn 100 nhà báo Hàn Quốc sang Việt Nam lần này chủ yếu là nhà báo trẻ, phần đông là nhà báo nữ, tác nghiệp rất chuyên nghiệp, không ồn ào, không phô trương. Sau chặng đường hơn 100 cây số từ Hà Nội về Thái Bình, vừa xuống xe, họ vào phòng có sa bàn Khu công nghiệp Liên Hà Thái, tập trung nghe thuyết minh, chụp ảnh, quay camera.

Sau đó, tham dự hội nghị, họ tập trung nghe và ghi lại phát biểu của lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư, doanh nghiệp, xem video clip về Khu công nghiệp Liên Hà Thái, về quá trình thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất rượu Soju của HiteJinro tại Khu kinh tế Thái Bình. Gần Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, được chứng kiến và tác nghiệp cùng 100 nhà báo trẻ Hàn Quốc, thấy thật vui và ý nghĩa. 

Sự kiện Tập đoàn HiteJinro dành thời gian, công sức và cả tài chính mời 100 nhà báo Hàn Quốc đến Khu công nghiệp Liên Hà Thái truyền thông cho sự kiện của HiteJinro mang đến niềm tin rằng, nếu các khu kinh tế, khu công nghiệp của Việt Nam được đầu tư bài bản, chắc chắn sẽ thu hút được các nhà đầu tư chất lượng, tâm huyết và nhất định thành công cùng Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác