Tiêu dùng
Doanh nghiệp không giảm giá sữa siêu thị sẽ ngừng bán
Hồng Châu - 11/06/2014 07:16
Đại diện Saigon Co.op khẳng định sẽ mạnh tay đưa ra khỏi kệ sản phẩm của những nhà cung cấp không tuân thủ quy định mới.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mặt bằng giá sữa đã thấp hơn
Sữa giảm giá sớm tại thị trường TP Hồ Chí Minh
6 chính sách mới có hiệu lực từ tháng 6/2014
Áp giá trần tất cả sữa trẻ em dưới 6 tuổi
Abbott cố tình lách luật tăng giá sữa
   
  Mạnh tay đưa ra khỏi kệ sản phẩm của những nhà cung cấp không tuân thủ quy định mới.  

Quyết định số 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về áp trần giá sữa quy định mức giá tối đa trong khâu bán buôn đối với 25 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu lực từ 11/6.

Để tuân thủ đúng quy định, đại diện Saigon Co.op - hệ thống siêu thị hàng đầu TP HCM khẳng định sẽ ngưng bán sản phẩm của những nhà cung cấp không giảm giá đúng quy định, đồng thời thay thế bằng những sản phẩm thích hợp nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng.

Đại diện Saigon Co.op nhận định để giảm giá sữa doanh nghiệp phải tăng cường tiết giảm chi phí, duy trì lợi nhuận hợp lý để chia sẻ với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, bản thân việc giảm giá bán sữa theo quy định giá trần cũng là cách để doanh nghiệp kích cầu, tăng đối tượng sử dụng.

Theo quy định mới, giá trần sữa bán lẻ được xác định bằng mức tối đa bán buôn cộng chi phí khác có liên quan theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền quản lý giá. Tuy nhiên, mức tối đa sẽ không cao quá 15% so với giá bán buôn.

DN sữa 'tung chiêu' giữ giá, thay vỏ và... rút ruột

Giá sữa không những không giảm mà vẫn đứng ở mức cao, thậm chí một vài mặt hàng đã nhăm nhe tăng giá dưới chiêu kinh doanh mới của doanh nghiệp.

Vừa dứt thanh tra, Abbott lại xin tăng giá sữa

() Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott (Hoa Kỳ) phải giữ nguyên giá bán cũ và chưa được phép tăng giá.

Chính phủ yêu cầu áp dụng biện pháp bình ổn giá sữa

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 29-NQ/CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2014.

Tin liên quan
Tin khác