Doanh nghiệp
Doanh nghiệp ngành sữa chủ động hội nhập
Hà Quang - 29/05/2019 16:18
Doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam đang chứng minh khả năng cạnh tranh mạnh mẽ, chủ động hội nhập, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.
Người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến sản phẩm sữa chất lượng cao. Trong ảnh: Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm sữa Vinamilk tại Vietnam Dairy 2017.

Thống kê của Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) cho thấy, ngành sữa đóng góp tích cực vào nền kinh tế Việt Nam với mức tăng trưởng cao, trung bình 15 - 17%/năm. Doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững, theo hướng hiện đại, đồng bộ từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội. Sữa và các sản phẩm từ sữa đã trở thành thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của người Việt.

PGS - TS. Trần Quang Trung, Chủ tịch VDA cho biết, để tiếp tục tạo điều kiện cho ngành sữa Việt Nam hội nhập và phát triển bền vững, Hiệp hội đã phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) tổ chức Triển lãm quốc tế Ngành sữa và sản phẩm sữa - Vietnam Dairy 2019.

“Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam”, PGS-TS. Trần Quang Trung nói.

Theo Ban Tổ chức Vietnam Dairy 2019, sự kiện năm nay quy tụ trên 200 gian hàng của các đơn vị là những thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như Vinamilk, Neslté, FrieslandCampina, Eneright, Nutricare, Mead Johnson, Abbott, VP Milk, Mộc Châu …

Triển lãm quốc tế Ngành sữa và sản phẩm sữa - Vietnam Dairy 2019 diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2019 tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ (số 1 - Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM). Triển lãm cũng là sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Ngày Sữa thế giới (World Milk Day).

Vietnam Dairy 2019 được sự ủng hộ, tham gia tài trợ của các đơn vị và thương hiệu lớn. Nhà tài trợ chính của Triển lãm là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Các nhà tài trợ đồng hành cùng Triển lãm là: Noluma International, LLC; Công ty TNHH Neslté Việt Nam; Công ty cổ phần Eneright Việt Nam, Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare. Các nhà tài trợ đồng hành cùng Hội thảo: Văn phòng đại diện Abbott Laboratories S.A tại TP.HCM, Công ty TNHH  FrieslandCampina Việt Nam, Công ty liên doanh BIO - Pharmachemie.

Sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại Vietnam Dairy 2019 bao gồm: sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm... Ngoài ra, Triển lãm còn có sự tham gia của các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, ngân hàng, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng…

Trong khuôn khổ Vietnam Dairy 2019, sẽ diễn ra các hội thảo: Sữa với sức khỏe người Việt (14h - 16h30 ngày 30/5/2019); Ngành sữa Việt Nam - Cơ hội và thách thức trước thềm CPTPP (14h - 16h30 ngày 31/5/2019); Phát triển chăn nuôi bò sữa quy mô vừa và nhỏ - Hiệu quả bền vững (8h30 - 11h30 ngày 31/5/2019); Chương trình giao thương giữa Noluma và các doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam (9h - 11h00 ngày 31/5/2019)…

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với Vinamilk tổ chức chương trình Lễ hội Sữa Việt Nam 2019 để hưởng ứng Ngày Sữa thế giới (World Milk Day), chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 với nhiều tiết mục hấp dẫn.

Vietnam Dairy 2019 dự kiến thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố, sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành công nghệ thực phẩm và đông đảo người dân Việt Nam đang có nhu cầu sử dụng sữa, sản phẩm sữa cùng các tổ chức, cá nhân muốn tìm hiểu cơ hội kinh doanh sữa và sản phẩm sữa tại Việt Nam…

Theo PGS - TS. Trần Quang Trung, Vietnam Dairy 2019 là cơ hội xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động sản xuất, kinh doanh sữa tại Việt Nam. Triển lãm sẽ thực hiện tốt vai trò cầu nối, giúp các doanh nghiệp tăng cường quan hệ trao đổi thương mại, khoa học - kỹ thuật với các đối tác trong và ngoài nước, góp phần giúp ngành sữa Việt Nam phát triển bền vững.

Tin liên quan
Tin khác