Đầu tư
Doanh nghiệp Singapore dự kiến đầu từ 3 dự án vào Khu kinh tế Đông Nam
Việt Hương - 23/03/2019 11:31
Công ty TNHH Mepcom Offshore and Marine đến từ Singapore vừa có chuyến khảo sát một số vị trí tại Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An nhằm xúc tiến đầu tư vào địa phương này. Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An (TTXTĐT) xác nhận.

Theo đó, địa điểm mà nhà đầu tư quan tâm và dự kiến sẻ đầu tư xây dựng 3 dự án, gồm: Cảng Đông Hồi, Khu công nghiệp và Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập thuộc Khu công nghiệp Hoàng Mai 1, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Doanh nghiệp đến từ Singapore đang có dự định sẻ đầu tư 3 dự án lớn vào thị xã Hoàng Mai, thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An

Đại diện Công ty TNHH Mepcom Offshore and Marine do ông Philip Lim - Giám đốc công ty làm trưởng đoàn và đối tác của công ty đã đến khảo sát tại Cảng Đông Hồi và khu vực dự án Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập để nghiên cứu đầu tư một số dự án hạ tầng tại địa phương này. Giám đốc Trung tâm XTĐT Nghệ An Lê Tiến Trị cho biết.

Đại diện nhà đầu tư cho rằng, họ quan tâm về độ sâu của cảng Đông Hồi, và khi quyết định đầu tư vào đây sẻ biến cảng Đông Hồi thành cảng chuyên dùng, tiếp nhận nhiều mặt hàng khác nhau: than, xi măng, container, khí hóa lỏng...; do đó cần quan tâm đến độ sâu của cảng.

Không những thế, chủ đầu tư cho biết ngoài cảng Đông Hồi, công ty cũng nghiên cứu để đầu tư về hạ tầng khu công nghiệp, và Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập nhằm hướng đến  mục đích xây dựng cụm công nghiệp công nghệ cao, nông trại thông minh, công nghệ sinh học… Ngoài ra, công ty cũng mong muốn thực hiện một số dự án về công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp và công nghiệp; dự án năng lượng điện tái tạo; điện gió và điện mặt trời; Nhà máy khí hóa lỏng. Dự kiến, khi đi vào hoạt động các dự án của đối tác này sẽ tạo việc làm cho 1.600 lao động địa phương.

Đại diện tỉnh Nghệ An, ông Lê Ngọc Hoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với đối tác mới đến từ Singapore và bày tỏ sự vui mừng và cam kết sẽ luôn đồng hành để hoàn thiện thủ tục chuyển đổi một số dự án theo đề xuất của nhà đầu tư.

Ông Hoa nhấn mạnh, trước mắt, có 3 dự án có thể thực hiện ngay: Dự án Cảng Đông Hồi, dự án khu công nghiệp Đông Hồi và dự án năng lượng điện tái tạo. Đối với các dự án khác, tỉnh sẽ xin Chính phủ cho ý kiến. 

Cảng Đông Hồi đã được quy hoạch với tổng diện tích đất là hơn 1.096 ha (trong đó, phạm vi quy hoạch vùng đất là 540,4 ha; phạm vi quy hoạch vùng nước là 556,3 ha). Nhu cầu sử dụng đất giai đoạn năm 2020 là 570 ha (trong đó, phạm vi quy hoạch vùng đất là 221,9 ha, phạm vi quy hoạch vùng nước la 348,3 ha).

UBND tỉnh giao cho Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư kết nối với công ty để cung cấp những thông tin, tài liệu cần thiết về các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để đoàn nghiên cứu, tham khảo.

Tin liên quan
Tin khác