Doanh nghiệp
Domesco thu hồi sản phẩm có nguyên liệu có khả năng gây ung thư
Chí Tín - 20/07/2018 15:09
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (mã DMC, sàn HOSE) cho biết đã thông báo cho khách hàng và đang tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm sản xuất từ nguyên liệu Valsanrtan của Công ty Zhjiang Huahai Pharmaceutical (Trung Quốc) sản xuất.
Domesco hiện đang sản xuất và phân phối 300 sản phẩm khác nhau

Trước đó, Cục quản lý Dược đã có văn bản gửi một số công ty dược, trong đó có Domesco, yêu cầu thu hồi các sản phẩm sản xuất thừ nguyên liệu Valsanrtan của Công ty Zhjiang Huahai Pharmaceutical.

Công ty Zhjiang Huahai Pharmaceutical là công ty sản xuất nguyên liệu đã được Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu xét duyệt và cho phép nhập khẩu vào các nước châu Âu. Tại Việt Nam, Công ty cũng đã được Cục quản lý Dược cấp phép từ tháng 4/2016.

Tuy nhiên, tháng 7/2018, Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu đã ra quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm chứa Valsanrtan trên toàn bộ lãnh thổ các nước do cơ quan này quản lý.

Lý do thu hồi là nguyên liệu này được phát hiện chứa tạp chất N-nitrosodimathylamine có khả năng gây ung thư cho người.

Domesco cho biết, Công ty đã thực hiện báo cáo tình hình mua và sử dụng nguyên liệu Vasaltan theo đúng yêu cầu của Cục quản lý Dược.

Theo đánh giá của Domesco, việc thu hồi này không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Công ty do đây là sản phẩm có doanh thu rất thấp trong số gần 300 sản phẩm mà Domesco sản xuất và phân phối.

Ngoài ra, Domesco cho biết cũng đang làm việc với nhà cung cấp để yêu cầu bồi thường để việc thu hồi này không gây tổn thất về lợi nhuận của Công ty.

Tin liên quan
Tin khác