Tiêu dùng
Đón Tết bình an với món độc lạ: Kem Tràng Tiền
Thủy Anh - 10/02/2024 11:14
Vị chua của hành muối bà làm, vị mặn vừa phải từ canh măng ba nấu, vị cay dịu từ nước chấm nem mẹ pha, cuối cùng thêm chút vị ngọt của kem Tràng Tiền để bữa ăn ngày Tết thêm độc đáo và ý nghĩa trọn vẹn hơn. Tất cả cho một năm trọn vẹn bình an.
Vị chua của hành muối bà làm, vị mặn vừa phải từ canh măng ba nấu, vị cay dịu từ nước chấm nem mẹ pha, cuối cùng thêm chút vị ngọt của kem Tràng Tiền để bữa ăn ngày Tết thêm độc đáo và ý nghĩa trọn vẹn hơn. Tất cả cho một năm trọn vẹn bình an.

Thực tế Tết gần đây có quá nhiều thay đổi so với Tết xưa, từ cách chúc Tết, các hoạt động như ăn uống, giải trí và kể cả thời tiết. Vì thế, việc lựa chọn thêm một món tráng miệng hay ăn chơi như kem Tràng Tiền cùng gia đình, bạn bè khi vui chơi trong ngày Tết là một concept thưởng thức Tết vừa lạ, nhưng cũng vừa thân quen, gần gũi. Hãy thêm một vị ngọt trong các vị bạn chọn cho Tết năm nay để cả năm ngọt ngào, hạnh phúc.

Với hơn 60 năm lịch sự tồn tại và phát triển, kem Tràng Tiền từ lâu đã trở thành một nét văn hóa của người Hà Thành nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Kem Tràng Tiền không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng tuyệt vời, mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống và hiện đại. Dạo một vòng Hồ Gươm và thưởng thức những que kem Tràng Tiền là thói quen của nhiều gia đình, bạn bè... cũng như với du khách nước ngoài khi tới Thủ đô Hà Nội yêu dấu.

Xuân Đổi Mới - Đón Tết Bình An

Xuân Long quy tụ Tết muôn nơi

Hộp “Xuân Đổi Mới”, vị gọi mời

Tràng Tiền xin chúc một năm mới

Tân Xuân phú quý mãi đời đời”

Ngày 14/12/2023, trang web ẩm thực nổi tiếng thế giới Taste Atlas công bố danh sách Những nơi bán đồ ăn mang tính biểu tượng nhất thế giới (Most Iconic Food Places in the World) nhằm vinh danh các quán ăn và thương hiệu truyền thống phục vụ các món địa phương. Trong đó, kem Tràng Tiền xếp thứ 13 trong danh sách 100 địa điểm bán kem huyền thoại (100 Most Legendary Ice Cream Places).

Kem Tràng Tiền có 4 vị truyền thống: cốm, đậu xanh, sữa dừa và cacao. Hiện nay, kem Tràng Tiền đã bổ sung những vị mới như kem mơ tây, kem mè đen rong biển, sôcôla phủ lạc… và cả các loại kem mới như kem ốc quế (vị dâu, trà xanh, sầu riêng, khoai môn…), kem hộp để tiện bảo quản, hay kem Mochi (một loại kem xuất xứ từ Nhật Bản) với những vị như cà phê, dâu tây, trà xanh, mơ tây, việt quất.

Ngoài ra, kem Tràng Tiền cũng thay đổi toàn diện, từ nhận diện thương hiệu, bao bì, cơ sở vật chất, cho tới những loại sản phẩm mới “hợp thời” hơn. Đây là cách thương hiệu này tiếp tục đem những giá trị ẩm thực truyền thống đến với người dân Việt, quảng bá với du khách toàn cầu.

Tin liên quan
Tin khác