Đầu tư
“Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh”
Phan Long - 07/09/2013 18:52
Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh là chủ đề của Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long (MDEC) – Vĩnh Long 2013, sẽ diễn ra từ 21-24/11 tại tỉnh Vĩnh Long.
MDEC - Vĩnh Long 2013 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long

Diễn đàn là sự kiện được Thủ tướng cho phép tổ chức hàng năm nhằm tập hợp các sáng kiến, cơ chế, chính sách thúc đẩy kinh tế vùng trình Thủ tướng xem xét.

MDEC 2013 được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh tính liên kết giữa các tỉnh trong vùng và kêu gọi xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp trong và ngoài nước, khai thác tối đa lợi thế của vùng theo hướng kinh tế xanh.

Theo ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, MDEC 2013 sẽ có 6 sự kiện chính là: Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); Diễn đàn doanh nghiệp vùng ĐBSCL; Hội thảo liên kết quy hoạch phát triển các đô thị bền vững về môi trường; Hội thảo phát triển và nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp xanh, sạch; Hội nghị trao đổi giữa lãnh đạo UBND TP.HCM với UBND các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; Hội nghị Ban chỉ đạo MDEC – Vĩnh Long 2013.

Ông Quang cho biết, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào ngày 21/11 có ý nghĩa rất quan trọng, với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.

Hội nghị sẽ tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư bằng hình thức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp; quảng bá hình ảnh, tiềm năng , trao đổi song phương với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam..., để đi đến thỏa thuận, ký kết hợpt ác đầu tư với các địa phương trong vùng...

Trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư, cùng ngày 21/11 cũng sẽ khai mạc Triển lãm hội chợ Tuần lễ môi trường xanh – công nghệ xanh – phát triển bền vững kinh tế xanh vùng ĐBSCL năm 2013.

Triển lãm sẽ trưng bày những thành tựu kinh tế xã hội gắn với mục tiêu xây dựng và phát triển môi trường xanh, kinh tế xanh, bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, sử dụng nguồn năng lượng sạch, các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đỏi khí hậu.

Tin liên quan
Tin khác