Doanh nghiệp
Doosan Vina xuất 3 cẩu trục siêu trọng chạy ray qua Ấn Độ
Hà Minh - 09/05/2017 09:24
Doosan Vina ngày 8/5 vừa xuất chuyến hàng đầu tiên gồm 3 Cẩu trục Chạy ray (RMQC) cho khách hàng BHARAT MUMBAI CONTAINER TERMINALS PRIVATE LIMITED (BMCTPL), Ấn Độ sau hơn 1 năm thực hiện kể từ khi hợp đồng được ký kết giữa hai bên. Đây là đợt xuất hàng đầu tiên nằm trong hợp đồng cung ứng 12 Cẩu RMQC cho đối tác này.
Nghi thức thực hiện lễ xuất cẩu trục siêu trọng qua Ấn Độ

 Tham dự Lễ xuất hàng này có sự hiện diện của các lãnh đạo Bộ Công thương, UBND Tỉnh Quảng Ngãi, Đại diện khách hàng BMCTPL, các cơ quan Báo chí cùng với lãnh đạo và công nhân viên Doosan Vina.

Tại buổi lễ giao xuất hàng, ông Yeon In Jung, TGĐ Doosan Vina cho biết: “Đây là một trong những thành tựu lớn không chỉ của Doosan Vina mà còn cả Việt Nam bởi àng ba cẩu trục lần này thuộc loại lớn nhất trong số 68 cẩu trục “Made in Vietnam” mà Doosan Vina đã chế tạ. Đây cũng là cẩu trục được đánh giá lớn nhất thế giới hiện nay với chiều cao tương đương tòa nhà 20 tầng.

Ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã nhận định: “Từ năm 2006 đến nay, Doosan Vina đã cung cấp sản phẩm lò hơi cho các dự án nhiệt điện lớn như Mông Dương II, Vĩnh Tân 4, Sông Hậu I và sắp tới là Vĩnh Tân 4 Mở rộng. Tất cả đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình nội địa hóa sản phẩm cơ khí hiện nay tại Việt Nam.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi chúc mừng Doosan Vina

Trong suốt thời gian thực hiện, Doosan Vina luôn đảm bảo tiến độ nhằm nâng cao nội địa hóa nhiệt điện của Đất nước, luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, Doosan Vina luôn luôn nâng cao chất lượng trong quá trình chế tạo các thiết bị lò hơi, cẩu trục và thiết bị khử mặn”.

Ghi nhận những đóng góp của Doosan Vina, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Lãnh đạo Quảng Ngãi luôn quan tâm và đồng hành cùng Doosan Vina. Cán bộ và nhân dân Quảng Ngãi rất tự hào khi có doanh nghiệp v như Doosan Vina. Chúng tôi hy vọng Doosan Vina tiếp tục phát triển, chúc mừng cho sự thành công của các bạn.”

Các đại biểu dự lễ chụp ảnh lưu niệm đánh dấu mốc quan trọng của Doosan Vina

Theo kế hoạch, 3 cẩu trục RMQC trong đó mỗi cẩu trục có trọng lượng 1,400 tấn, cao 84m, dài 144m, rộng 26m sẽ rời cảng chuyên dụng Doosan Vina  và được di chuyển đến cảng BMCTPL, nằm trong khu vực Cảng JNPT (Jawaharlal Nehru Port), Mumbai, Ấn Độ trong khoảng 2 tuần. Sau khi hoàn tất công đoạn lắp ráp, sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ các công-ten-nơ hàng hóa với công suất bốc dỡ lên đến 65 tấn nhằm giải quyết lượng lớn công việc cho ngành hậu cần tại cảng của khách hàng.

Từ khi thành lập đến nay, Doosan Vina đã xuất 68 cẩu trục khổng lồ hiện đại phục vụ cho việc bốc dỡ hàng hóa cho 30,000 chuyến tàu xuyên các đại dương để đưa hàng hóa đi đến các cảng biển khắp nơi trên thế giới. 

Tin liên quan
Tin khác