Đầu tư
Dự án du lịch suối nước nóng Bang Onsen Quảng Bình đi vào hoạt động
Ngọc Tân - 15/08/2023 09:20
Tối 14/8, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (Tập đoàn Trường Thịnh) đã khai trương ra mắt Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen Spa & Resort.

Dự án Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen Spa & Resort có vị trí tại khu vực suối nước nóng Bang, thuộc xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Đây là con suối nước nóng lộ thiên có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam (105 độ C).

Một góc dự án Khu du lịch suối nước nóng Bang Onsen Spa & Resort. Ảnh: Vĩnh Quý

Tại vị trí này, Tập đoàn Trường Thịnh đã triển khai dự án và đã hoàn thành giai đoạn 1. Trong giai đoạn 1, dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỷ đồng với các hạng mục đưa vào khai thác như: Khu Bang Village (gồm 92 phòng, 1 trung tâm hội nghị, 2 khu tắm Onsen và 1 nhà hàng); khu vực ngâm khoáng công cộng An Bai Village dành cho các khách du lịch không ở lại qua đêm trải nghiệm; khu dịch vụ tắm khoáng nóng Cây Bông Village gồm tổ hợp nhà hàng, khu vực tắm công viên nước… dành cho bà con địa phương…

Theo Tập đoàn Trường Thịnh cho biết, một số hạng mục còn lại của dự án sẽ được Tập đoàn tiếp tục được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng trước, trong năm 2025, với chi phí dự kiến khoảng 300 tỷ đồng.

Cũng theo đại diện Tập đoàn Trường Thịnh, sau khi đi vào hoạt động, dự án Bang Onsen Spa  & Resort sẽ tạo công ăn việc làm cho hơn 300 lao động địa phương, với mức thu nhập ổn định.

Phát biểu tại lễ khai trương, ra mắt dự án, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm cho biết, việc Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình nói chung và của huyện Lệ Thủy nói riêng.

Các đại biểu nhấn nút khai trương dự án. Ảnh: Diệu Hương

Theo ông Lâm, việc dự án đi vào hoạt động sẽ thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh Quảng Bình, đồng thời, dự án cũng thể hiện đúng định hướng chung của tỉnh là đẩy mạnh phát triển du lịch.

"UBND tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất, với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư cho nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, đáp ứng được sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch tỉnh nhà nói chung và dự án khu nghỉ dưỡng nói riêng. UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Tập đoàn Trường Thịnh và bày tỏ mong muốn Bang Onsen Spa & Resort sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn và là lựa chọn nghỉ dưỡng tin cậy của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến Quảng Bình", ông Lâm nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao bằng chứng nhận cho suối Bang-suối có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam.

Được biết, trước khi Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư và hoàn thành dự án, tại khu vực suối nước nóng Bang, trước đây, UBND tỉnh Quảng Bình đã cấp phép đầu tư dự án cho 2 doanh nghiệp là Cosevco (2004), rồi đến Công ty TNHH Tập đoàn Đông Dương (2008). Tuy vậy, suốt nhiều năm sau đó, dự án chỉ mới thực hiện được một vài hạng mục theo thiết kế, đồng thời, trong quá trình thực hiện, nhà đầu đã phá hỏng nhiều cảnh quan nguyên sơ, gây ô nhiễm môi trường của suối nước khoáng nóng Bang, gây bức xúc trong nhân dân địa phương.

Suối Bang có nhiệt độ sôi tự nhiên lên đến 1-5 độ C

Trước việc dự án triển khai chậm tiến độ, tháng 8/2016, UBND tỉnh Quảng Bình đã có quyết định thu hồi 212.870 m2 đất thực hiện dự án. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Bình quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh tiếp tục thực hiện Dự án Khu nghỉ dưỡng phục hồi chức năng Suối nước nóng Bang.

Tập đoàn Trường Thịnh có tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng Tổng hợp Trường Thịnh được thành lập vào năm 1994. Hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và khai thác dịch vụ du lịch. Doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình.

Bên cạnh thương hiệu trong lĩnh vực thi công hạ tầng giao thông, Tập đoàn Trường Thịnh còn được biết đến là nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình.

Hiện nay, ngoài dự án Bang Onsen Spa & Resort, Tập đoàn này còn được biết là là chủ đầu tư một số dự án lớn tại Quảng Bình như: Sun Spa Resort Bảo Ninh; Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường; khu nhà ở thương mại Mỹ Cảnh; Sân golf Bảo Ninh Trường Thịnh tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới…

 

Tin liên quan
Tin khác