Đầu tư
Dự án khí của Exxon Mobil đạt doanh thu 17 tỷ USD/năm
Minh Châu - 21/10/2014 10:57
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có báo cáo về tình hình triển khai các dự án có quy mô lớn trong Khu kinh tế Dung Quất, trong đó có dự án Đưa khí vào bờ của Tập đoàn Exxon Mobil.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chọn tập đoàn lớn làm đối tác chiến lược quốc gia?
Quan chức cấp cao Exxon Mobil đến Việt Nam
Exxon Mobil đầu tư 20 tỷ USD xây nhà máy điện

Đây là dự án nhằm khai thác nguồn khí đốt trữ lượng từ 6.000-8.000 tỷ m3 khí ở thềm lục địa miền Trung. Trữ lượng này tương đương với khoảng 2/3 trữ lượng khí đốt của Thái Lan, Myanmar mà Exxon Mobil cũng hợp tác.

   
  Khi dự án đi vào vận hành sẽ mang về doanh thu khoảng 17 tỷ USD mỗi năm  

Giai đoạn đầu, dự án sẽ xây dựng đường ống dẫn khí từ giàn khoan đến nhà máy( tách khí độc H2S)  xử lý, sau đó sẽ cung cấp cho các nhà máy điện với tổng công suất khoảng 4.500 MW.

Đây là dự án có quy mô lớn tầm quốc gia, vốn đầu tư dự kiến cho các nhà máy điện khoảng 10 tỷ USD, khi dự án đi vào vận hành sẽ mang về doanh thu khoảng 17 tỷ USD mỗi năm.

Hiện nay, Exxon Mobil và PVN đang đàm phán về thoả thuận hợp tác và giá khí đốt, dự kiến sẽ đạt được vào cuối năm 2014 hoặc đầu năm 2015.

Về địa điểm triển khai dự án, Ban Quản lý KKT Dung Quất cùng với PVN và Exon Mobil đã tiến hành khảo sát , lựa chọn và giới thiệu 04 địa điểm trong KKT để nhà đầu tư có thể nghiên cứu lựa chọn.

Tin liên quan
Tin khác