Điểm nóng
Dùng tiền ngân sách đi nước ngoài, giám đốc Sở giáo dục TP.HCM bị phê bình
Ngô Nguyên - 10/08/2020 18:10
Giám đốc và 2 phó giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo TP.HCM vừa bị phê bình nghiêm khắc vì các sai phạm, thiếu sót về quản lý, lãnh đạo, trong đó có việc dùng tiền ngân sách đi nước ngoài.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông vừa ký văn bản số 2997/UBND-VX phê bình nghiêm khắc đối với lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM vì đã để xảy ra các thiếu sót, sai phạm đã được Thanh tra TP.HCM chỉ ra tại kết luận thanh tra hồi tháng 6/2019.
Theo đó UBND TP.HCM phê bình nghiêm khắc ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo) và  2 Phó giám đốc là ông Nguyễn Văn Hiếu và ông Lê Hoài Nam. 
UBND TP.HCM yêu cầu ông Lê Hồng Sơn với vai trò là người đứng đầu cần nhận thức sâu sắc những thiếu sót của cá nhân và sai sót của cấp dưới có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, không để lặp lại những thiếu sót như kết luận thanh tra đã nêu.
Giám đốc Sở Giáo dục -Đào tạo TP.HCM Lê Hồng Sơn
Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Sở tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong tập thể lãnh đạo Sở về công tác quản lý, điều hành công việc tại cơ quan; tiếp tục triển khai, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các biện pháp khắc phục theo kết luận của Thanh tra TP.HCM. Đồng thời tố chức quán triệt trong toàn ngành giáo dục để không xảy ra các thiếu sót như kết luận thanh tra đã nêu.

Trước đó, tháng 6/2020, Thanh tra TP HCM kết luận, chuyến đi học bồi dưỡng quản lý ngành học mầm non tại Nhật Bản của đoàn công tác Sở Giáo dục- Đào tạo có chi phí phụ cấp tiền tiêu vặt là 46,4 triệu không đúng quy định.

Ngoài ra, Sở Giáo dục - Đào tạo đã duyệt chi phí tổ chức khóa đào tạo giảng viên dạy Toán, Khoa học bằng tiếng Anh 36 tỷ đồng "chưa phù hợp"; không trình UBND thành phố xem xét quyết định về giá dịch vụ đào tạo theo đề nghị của Sở Tài chính; chưa xác định trên thực tế; không có quyết định đầu tư được phê duyệt; kế hoạch lựa chọn nhà thầu chưa chặt chẽ trong việc chọn hình thức chỉ định thầu theo quy định; tổ chức các cuộc hội nghị, tập huấn, phân bổ lại dự toán kinh phí hoạt động cho các đơn vị trực thuộc chưa phù hợp; các trường tự ý cho thuê tài sản công cũng như sử dụng hàng tỷ đồng chưa có căn cứ...

Tin liên quan
Tin khác