Đầu tư và cuộc sống
Elton John bỏ dở show vì viêm phổi
Đạt Phan - 18/02/2020 08:56
Danh ca Elton John đang hát thì mất giọng vì bệnh viêm phổi không điển hình, cáo lỗi khán giả và rời sân khấu.

Ca sĩ hát khoảng một tiếng rưỡi trước khi đột ngột mất giọng. Hàng nghìn khán giả trên sân cổ vũ danh ca 72 tuổi, còn ông nghẹn ngào vì không thể tiếp tục. Elton John cho biết được các bác sĩ chẩn đoán mắc viêm phổi không điển hình vài ngày trước nhưng quyết định không hủy buổi diễn. Show tại Auckland tối 16/2 nằm trong chuỗi đêm nhạc chia tay sự nghiệp ca hát của ông.

Elton viết trên trang cá nhân sau đêm diễn: "Tôi chơi nhạc và hát với toàn bộ trái tim mình. Tôi thất vọng, buồn bã và xin lỗi khán giả vì không hoàn thành đêm nhạc. Xin cảm ơn các bạn vì sự ủng hộ tuyệt vời của các bạn hôm nay". Viêm phổi không điển hình là bệnh các túi khí bị nhiễm khuẩn, chứa nhiều chất lỏng hoặc mủ khiến người bệnh khó thở và có thể đe dọa đến tính mạng.

Ca sĩ Elton John. Ảnh: Guardian.

Tháng 10/2019, Elton John từng phải hoãn show ở Mỹ vì sức khỏe không đảm bảo. Nam ca sĩ thực hiện tour Farewell ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương từ năm 2018 đến giữa năm nay. Sau đó, danh ca sẽ ngừng lưu diễn, tập trung hơn cho gia đình nhưng vẫn sản xuất âm nhạc. Thể chất của ca sĩ được chú ý từ sau lần bị nhiễm trùng do điều trị ung thư tuyến tiền liệt năm 2017. Trong hồi ký Me, ông kể: "Ca phẫu thuật thành công nhưng có gì đó không ổn 10 ngày sau. Tôi mắc một biến chứng hiếm gặp, phải nằm viện 11 ngày ở London và tự hỏi liệu mình sẽ chết. Một mình trong đêm, tôi cầu nguyện đừng chết, xin thêm chút thời gian để gặp các con".

Elton John sinh năm 1947, là một trong những ca sĩ thành công nhất thế giới. Ông bắ đầu sự nghiệp năm 1962, bán hơn 300 triệu bản thu âm toàn cầu. Nam ca sĩ kết hôn nhà làm phim David Furnish năm 2014. Họ có hai con trai nhờ phương pháp mang thai hộ. Thời trẻ, ca sĩ sinh năm 1947 có lối sống bất cần, ăn chơi trước khi tiết chế bản thân. John nhiều lần kể lại quãng đời này trong các bài báo, hồi ký và gần nhất với phim Rocketman do ông là giám đốc sản xuất.

 

 

Tin liên quan
Tin khác