Điểm nóng
F88 khẳng định không bao che cho nhân viên sai phạm
P.V - 31/03/2023 08:39
Theo thông tin từ báo chí đăng tải ngày 30/03/2023, Công an TP.HCM đã khởi tố 10 nhân viên thu hồi nợ thuộc chi nhánh công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) tại TP.HCM.

Chiều 30/3, tại Hội nghị Hội ý nghiệp vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm cưỡng đoạt tài sản hoạt động dưới dạng núp bóng, liên quan doanh nghiệp, công ty luật tại Tiền Giang, đại tá Mai Hoàng (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết công an Thành phố đã triệt phá 6 băng nhóm cưỡng đoạt tài sản núp bóng các công ty tài chính, luật, mua bán nợ. Trong đó, Công an TP.HCM đã khởi tố 10 bị can là trưởng nhóm, nhân viên F88 với cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản.  

Liên quan tới sự việc này, F88 cho hay, ngày 23/3/2023, F88 nhận được thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TTP.HCM (PC02) đã tiến hành khởi tố 5 cá nhân là nhân viên thu hồi nợ. Đối với 5 cá nhân còn lại, cho đến nay, F88 chưa nhận được thông báo chính thức về việc khởi tố.

Đối với hành vi cưỡng đoạt tài sản của các cá nhân bị khởi tố, F88 khẳng định công ty đã có quy trình, quy định, chế tài chặt chẽ trong hoạt động thu hồi nợ, đảm bảo tuân thủ pháp luật. Các cá nhân có hành vi vi phạm quy định của công ty và quy định của pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Công ty không bao che cho các cá nhân sai phạm.

Hiện tại, F88 đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân nói trên, đồng thời rà soát các điểm kinh doanh của F88 nhằm đảm bảo hoạt động tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, tất cả phòng giao dịch trong hệ thống của F88 vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh, vận hành, phục vụ nhu cầu của khách hàng như bình thường.

Tin liên quan
Tin khác