Ngân hàng
Facebook tăng hơn gấp đôi chi phí bảo vệ ông chủ Mark Zuckerberg
Việt Nga - 03/08/2018 18:07
Năm ngoái, Facebook Inc. đã chi 7,33 triệu USD để đảm bảo an ninh cho Giám đốc điều hành Zuckerberg. Mạng xã hội khổng lồ này vừa cho biết, Công ty sẽ tăng chi phí an ninh cá nhân này thêm 10 triệu USD/năm.
Mark Zuckerberg, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Facebook

Chi phí trên vượt xa mức chi phí của các công ty khác cho việc bảo vệ ông chủ của mình, song với người giàu thứ 6 thế giới, thì đây là con số không lớn.

“Với việc đảm bảo an ninh tại nhiều nơi ở, rồi chi phí giao thông, đội bảo vệ, an ninh mạng, du lịch, thì mức hơn 10 triệu USD chỉ là gói cơ bản”, Roderick Jones, Chủ tịch Công ty tư vấn rủi ro Concentric Advisors nhận xét.

Zuckerberg là người sáng lập và Giám đốc điều hành của một trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới. Ông thường xuyên chia sẻ hình ảnh và video cá nhân và gia đình, gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới. Trong khi đó, Facebook cũng bị chỉ trích nhiều, liên quan đến các thông tin riêng tư, đặc biệt tại các nước như Myanmar, Sri Lanka… - những nơi mà các thông tin thất thiệt dễ dẫn đến bạo lực. Facebook cũng bị coi là liên đới tới nghi án can thiệp vào kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Những vấn đề như vậy dễ dẫn đến nguy cơ bị tấn công, nên việc thắt chặt an ninh được Facebook coi là cần thiết.

“Chi phí cho Chương trình an ninh cho giám đốc điều hành của Facebook là phù hợp và cần thiết, có xét đến vị trí và tầm quan trọng của Zuckerberg đối với Công ty”, đại diện của Facebook nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác