Ngân hàng
Fed giữ nguyên lãi suất USD
Lan Chi - 09/11/2018 09:09
Trong cuộc họp đầu tiên sau vụ xáo trộn thị trường từ tháng 10/2018 và cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, chiều qua (tức sáng nay theo giờ Việt Nam), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất USD.
ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed phát biểu tại cuộc họp

Theo đó, lãi suất cơ bản đồng USD tiếp tục được giữ ở mức 2 - 2,25%. Quyết định này cũng đúng như dự báo của nhiều nhà đầu tư trước đó.

Mặc dù lần này giữ nguyên lãi suất, song các nhà đầu tư nhận định rằng, Fed có thể tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp diễn ra trong tháng 12 tới. Nếu diễn ra đúng như dự báo thì đó là lần thứ tư trong năm, Fed tăng lãi suất USD.

Sau khi Fed tuyên bố giữ nguyên lãi suất USD, đồng USD đã tăng giá nhẹ trên thị trường giao dịch. So với 6 đồng tiền chủ chốt, chỉ số USD đã tăng 0,72%.

Tính chung trong tuần này, đồng bạc xanh đã mất giá đáng kể bởi tác động của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, theo đó, quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội đã được xác định lại. Với việc Đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Hạ Viện, chủ trương cắt giảm thuế hơn nữa của Tổng thống Donald Trump sẽ khó khăn hơn.

Tin liên quan
Tin khác