Thời sự
Festival Biển Nha Trang - hứa hẹn trở lại đầy hấp dẫn!
Hoài Thanh - 10/05/2023 23:04
Ngày 10/5, UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức thông tin về Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 tại Trung tâm Báo chí TP.HCM.

Festival biển năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa – Khát vọng phát triển”sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 3- 6/6 với hơn 60 hoạt động, sự kiện diễn ra dọc công viên bờ biển thành phố Nha Trang. Lễ hội năm nay cũng là lần kỉ niệm thứ 10 Festival biển Nha Trang- Khánh Hoà được tổ chức.

Chương trình chính sẽ diễn ra hàng đêm tại Quảng trường 2/4 (TP. Nha Trang) với điểm nhấn là lễ khai mạc ngày 3/6. Tại đây, người dân và du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật. Với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ như Võ Hạ Trâm, Hoà Minzy, Isaac, Đông Hùng, nhóm Oplus,.. trong các đêm diễn ra Festival biển.

Festival Biển Nha Trang - trở lại hứa hẹn đầy hấp dẫn!

Đặc biệt, đêm khai mạc Festival sử dụng không gian lớn trên không và trên biển nên tỉnh Khánh Hoà huy động lực lượng không quân, hải quân, các phương tiện quản lý bay, hàng hải... đảm bảo các tiết mục được trình diễn an toàn.

Việc trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế được coi là điểm ấn tượng trong đêm khai mạc với 1.653 thiết bị trình diễn ánh sáng (drone light – phương tiện bay không người lái) kết hợp với âm nhạc hiện đại, hoà âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa. 

Tiếp đó là các sự kiện diễn ra liên tiếp vào các đêm ngày 4,5,6/6 gồm có: Chương trình nghệ thuật “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương", chương trình Đại nhạc hội âm nhạc thế giới “Âm vang đại dương" và Lễ bế mạc Festival Biển 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai" sẽ kết thúc Tuần lễ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa.

Tuần lễ Festival Biển Nha Trang còn có hơn 60 hoạt động, sự kiện diễn ra tại Công viên bờ biển đường Trần Phú (TP. Nha Trang) với nhiều hoạt động đặc trưng như: Hội thi bơi thúng - lắc thúng, hội thi câu cá, lễ hội Cầu ngư, trò chơi dân gian “Hô hát bài chòi”…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Đinh Văn Thiệu nhận định, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023 có ý nghĩa đặc biệt. Sự kiện nhằm tôn vinh vẻ đẹp, giá trị to lớn của biển, qua đó gửi gắm thông điệp bảo vệ môi trường, tài nguyên và chủ quyền biển đảo, đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch.

Trong khuôn khổ chương trình festival, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngành du lịch cũng tổ chức chương trình đoàn Famtrip Úc đến khảo sát sản phẩm dịch vụ du lịch, xúc tiến mở rộng hợp tác tại tỉnh Khánh Hòa vào cuối tháng 5-2023.

Ngoài ra, ngành du lịch còn tổ chức chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh; lễ hội Dù lượn Nha Trang 2023 dự kiến tổ chức từ ngày 1-6 đến ngày 10-6; lễ hội Ẩm thực với quy mô 100 gian hàng.

Du lịch Nha Trang được xem là điểm đến hàng đầu tại Việt Nam

Festival biển Nha Trang được tổ chức 2 năm một lần, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Festival 2021 đã bị hoãn tổ chức,.ăm nay, kỳ vọng sự kiện sẽ diễn ra thành công hơn mong đợi sau một thời gian dài du lịch vắng bóng. Cũng thông qua sự kiện này, Khánh Hoà muốn giới thiệu đến người dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập.

Khánh Hòa được mệnh danh là nơi “rừng trầm, biển yến”, một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên biển đảo tuyệt đẹp, bờ biển dài trên 385km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ cùng nhiều Vịnh biển đẹp. Tỉnh còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo và phong phú… Có thể nói, Nha Trang - Khánh Hòa là một vùng đất có đầy đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa để phát triển du lịch.

Tin liên quan
Tin khác