Có thể nhận thấy một số thay đổi trên phiên bản nâng cấp này ở các chi tiết ngoại thất mới: lưới tản nhiệt và cụm đèn pha thiết kế mới, đèn sương mù được làm lại toàn bộ, ở phía sau, cụm đèn hậu sẽ được trang bị công nghệ Led và nắp bánh xe dự phòng sẽ có thiết kế mới.
Đây là chi tiết khác biệt giữa các mẫu Ford Ecosport so với thị trường châu Âu, khi mà khách hàng cựu lục địa có vẻ không thích thú với thiết kế vị trí của bánh xe dự phòng ở phía sau.
Ở hai thị trường Ấn Độ và Nam Mỹ, trang bị động cơ của chiếc Ford Ecosport cũng sẽ không thay đổi nhiều, với trang bị động cơ xăng I3 Ecoboost 1.0L (125 mã lực/170Nm), động cơ I4 Ti-VCT 1.5L (110 mã lực/140Nm - tương tự tại Việt Nam) và một động cơ diesel TDCi 1.5L đã được cải tiến (công suất 99 mã lực, momen xoắn cực đại 205Nm, cao hơn phiên bản cũ 9 mã lực và 1Nm), đi kèm các lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự đọng 6 cấp Powershift.