Ô tô - xe máy
Ford Ranger: Xe bán tải nhắm khách diện vest, ở khách sạn 5 sao
Thanh Hương - 06/08/2015 06:30
Công ty Ford Việt Nam vừa phát đi thông báo việc sắp chính thức bán ra mẫu Ranger mới - dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam với hình ảnh thương nhân lịch lãm trong bộ vest đang sử dụng xe tại khách sạn 5 sao thuộc diện sang nhất Hà Nội.

Đây là dòng xe dẫn đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam trong suốt hai năm qua với gần 50% thị phần, góp phần đáng kể đưa thương hiệu Ford lên hàng thứ 2 các thương hiệu có mức tăng trưởng tốt nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Hơn 20.970 chiếc Ranger đã được khách hàng Việt Nam tin dùng tính đến thời điểm này.

Ranger mới thay đổi khá mạnh về thiết kế ngoại thất. Một vẻ ngoài táo bạo và hiện đại khiến Ranger trông mạnh mẽ hơn, và nhanh chóng mang đến cảm giác tin cậy. Mui xe căng vồng, nam tính kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình thang cứng cáp và hệ thống đèn pha tạo nên một tổng thể táo bạo và đậm chất kỹ thuật.

Ngoại thất hiện đại kết hợp cùng nội thất thời trang tạo ra một không gian lái tiện nghi, hiện đại và sang trọng như xe du lịch cho người lái và hành khách. Những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe, tạo nên cảm giác rộng rãi vượt trội và làm nổi bật màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch.

Phía sau tay lái, hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin về xe cho người lái, cũng như các thông số về giải trí, định vị và nhiệt độ dễ dàng trong tầm mắt.

Ranger có khả năng lội nước sâu đến 800 mm và khoảng sáng gầm xe là 200 mm, được nghiên cứu và thiết kế để có thể dễ dàng vượt qua các dạng địa hình khắc nghiệt nhất. Góc thoát trước của Ranger là 28 độ và góc thoát sau 25 độ, giúp lái xe tự tin hơn khi cần vượt qua những cung đường đèo dốc.

Bộ chuyển cầu điều khiển điện cho phép người dùng phiên bản 4x4 thay đổi từ chế độ 4x2 sang chế độ 4x4 ngay cả khi đang chạy bằng một nút trên bảng điều khiển trung tâm. Để có lực tại vòng tua thấp hay hỗ trợ quá trình đổ đèo, người lái còn có thể chuyển đổi sang chế độ số thấp 4x4. Một vi sai cầu sau khóa điện tử giúp cải thiện công năng kéo trong các điều kiện khó khăn, đồng thời giúp cải thiện tính năng off-road của dòng xe Ranger mới.

Sức mạnh off-road của xe còn được tăng cường với khả năng kéo ấn tượng đến 3.500 kg và sức tải đến 1.175 kg.

Trải nghiệm lái của Ranger mới còn được tăng cường nhờ Hệ thống Trợ lực Lái Điện (EPAS). Bằng cách loại bỏ hệ thống bơm lực trợ lái thông thường sử dụng trong các hệ thống trợ lực lái truyền thống, EPAS còn giúp xe trở nên yên tĩnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu thêm 3%.  

Ford Ranger mới trang bị SYNC 2, phiên bản mới nhất của hệ thống kết nối trong xe của Ford, màn hình cảm ứng 8-inch, ổ cắm sạc 230V xoay chiều, có thể dùng để sạc máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác khi đi làm hay trong các chuyến dã ngoại gia đình.

Ford Việt Nam sẽ cung cấp tổng cộng 6 phiên bản Ranger mới từ XL đến Wildtrak, với các hệ truyền động một cầu và hai cầu, hộp số tự động và hộp số sàn 6 cấp và hai lựa chọn động cơ diesel 2.2L và 3.2L.

Động cơ diesel TDCi năm xy lanh 3.2L Duratorq thế hệ mới nhất giúp tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời vẫn duy trì công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm.

Với trang bị động cơ dầu diesel TDCi bốn xy lanh 2.2L Duratorq thế hệ mới nhất, dòng xe Ranger mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng hiệu suất hoạt động hiệu quả mà vẫn thể hiện được sức mạnh của xe với công suất 118 kW và mômen xoắn 385 Nm, cải thiện hơn so với phiên bản trước khoảng 20% về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

Giá bán lẻ 6 phiên bản Ranger mới được Ford Việt Nam công bố như sau:

Ranger 2.2L XL 4x4 hộp số sàn 6 cấp

619 triệu đồng

Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số sàn 6 cấp

627 triệu đồng

Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số tự động 6 cấp

653 triệu đồng

Ranger 2.2L XLT 4x4 hộp số sàn 6 cấp

758 triệu đồng

Ranger 2.2L Wildtrak 4x2 hộp số tự động 6 cấp

798 triệu đồng

Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 hộp số tự động 6 cấp

859 triệu đồng

Tin liên quan
Tin khác