Sản phẩm "chất như nước cất"
Ford Việt Nam tiếp tục khẳng định được vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt khi kết quả bán hàng đã đạt hơn 38.600 xe bán ra trong 11 tháng của năm 2024.
Dự kiến cả năm 2024, doanh số của Ford Việt Nam sẽ lên tới 41.812 xe, tăng 11% so với năm 2023.
“Năm 2023 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam, và tình hình này còn kéo dài đến năm 2024. Các doanh nghiệp thực sự phải nỗ lực rất nhiều để duy trì kết quả kinh doanh trong bối cảnh đó. Việc Chính phủ hỗ trợ giảm lệ phí trước bạ trong 3 tháng cuối năm thực sự là một động lực lớn, giúp các doanh nghiệp như Ford đạt được những kết quả bán hàng ấn tượng”, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, ông Ruchik Shah nhận xét. |
Làm nên vị thế vững chắc trên thị trường này đầu tiên phải kể tới việc Ford đã có một danh mục sản phẩm chất lượng và không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng để hấp dẫn khách hàng.
“Các sản phẩm của Ford có thiết kế toàn cầu, được trang bị những công nghệ tiên tiến, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Chúng tôi cảm thấy tự hào vì sản phẩm của mình luôn đáp ứng được các yêu cầu thiết yếu của khách hàng”, ông Ruchik Shah nói.
Cụ thể, kể từ khi ra mắt, các dòng xe thế hệ mới của Ford, đặc biệt là Ranger và Everest, được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa tiêu chuẩn trong các phân khúc cạnh tranh.
Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất gồm XL, XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, gia đình đến đam mê khám phá. |
Bởi vậy, Ranger, Everest, Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc. Territory và Explorer chứng kiến tăng trưởng tích cực.
Hiện nay, Ranger là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất gồm XL, XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor đáp ứng mọi nhu cầu từ công việc, gia đình đến đam mê khám phá. Đây là bởi Ranger có hàng loạt trang bị công nghệ, thiết kế mạnh mẽ, khung gầm đầm chắc, cách âm hàng đầu phân khúc và chi phí sử dụng hợp lí
Tháng 4/2024, Ranger Stormtrak chính thức lộ diện với nâng cấp về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc, củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc bán tải năm thứ 12 liên tiếp với hơn 17.000 xe, tăng 7% với cùng kỳ năm ngoái.
Nhằm chinh phục nhóm khách hàng cao cấp, Everest Platinum ra đời với nhiều nâng cấp về nội, ngoại thất và các trang bị tiện nghi. |
Ford Everest - mẫu SUV đặc trưng của Ford - là sự hòa trộn giữa sức mạnh bền bỉ và tiện nghi thư giãn, lý tưởng cho nhóm gia đình và cá nhân ưa phiêu lưu.
Đến nay, Ford Everest giữ vững vị trí top 1 phân phúc SUV hạng trung, tiếp tục tăng trưởng với doanh số gần 10.900 xe, cao hơn 9% so với năm 2023, nâng tổng số xe Everest thế hệ mới được giao tới tay khách hàng Việt lên con số 73.400 xe.
Ford Transit có 3 phiên bản là Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ lớn nhất phân khúc. |
Bên cạnh Ranger và Everest, Ford Transit hoàn toàn mới tự tin thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe thương mại hạng nhẹ kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào tháng 7/2024 với 3 phiên bản Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ lớn nhất phân khúc, hàng loạt tiện nghi như màn hình kép 12,3-inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cửa trượt điện, cửa gió điều hòa cho từng vị trí cùng bộ giải pháp kinh doanh toàn diện “Upfleet”.
Với Territory, kỉ lục bán hàng liên tục được lập. Từ đầu năm 2024 đến nay, mẫu xe giữ vững vị trí top 2 doanh số phân khúc SUV hạng C đô thị với gần 16% thị phần. Dự kiến đến hết tháng 12, Territory cán mốc 8.000 xe được bán ra trong năm.
Dự kiến đến hết tháng 12, Territory cán mốc 8.000 xe được bán ra trong năm. |
“Chúng tôi nhận thấy khách hàng luôn ủng hộ và tin tưởng vào các sản phẩm của Ford, từ các mẫu xe như Ranger, Everest, cho đến sản phẩm mới ra mắt như Ford Transit hoàn toàn mới, đều đạt kỷ lục bán hàng rất tốt. Đây là động lực lớn cho Ford Việt Nam trong năm nay”, ông Ruchik Shah nói.
Dịch vụ nâng trải nghiệm
Tổng giám đốc Ford Việt Nam cũng cho hay, thành công về doanh số không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn xuất phát từ trải nghiệm dịch vụ toàn diện.
Năm vừa qua, Ford Việt Nam ra mắt nền tảng thương mại điện tử phục vụ quá trình đặt hàng và dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí - mô hình lần đầu tiên xuất hiện trong ngành ô tô Việt Nam.
Với nền tảng mua sắm trực tuyến, khách hàng dễ dàng thực hiện các thao tác tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe và đặt hàng chỉ với vài nút bấm, đảm bảo yếu tố thuận tiện, minh bạch và an toàn trong kỷ nguyên số.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí là niềm tự hào của Ford bởi Việt Nam là thị trường đầu tiên trên toàn cầu triển khai mô hình dịch vụ này. |
“Sử dụng dữ liệu kết nối, hệ thống có khả năng theo dõi khi nào xe Ford cần bảo dưỡng và nhắc nhở chủ xe đặt dịch vụ lưu động tại vị trí mà họ ưu tiên, đảm bảo mang lại trải nghiệm nhanh chóng, hiệu quả vào bất cứ lúc nào và tại bất kỳ nơi nào khách hàng cần. Đến nay, Ford Việt Nam đã triển khai 54 xe bảo dưỡng lưu động trên toàn quốc, hơn 1.000 dịch vụ được thực hiện với tỷ lệ hoàn thành đúng giờ đạt 99%”, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nói.
Tiếp nối mục tiêu nâng tầm trải nghiệm khách hàng, Ford cải thiện các tiện ích sẵn có như Đặt lịch dịch vụ trực tuyến, Nhận và giao xe tận nơi, FordPass, Chuyên gia Ford, Khám phá xe Ford của bạn thông qua việc liên tục khảo sát và phân tích ý kiến người dùng.
“Trong năm qua, các phiên bản xe và sáng kiến dịch vụ mới ra mắt là sự đáp lại của Ford trước kỳ vọng của người dùng về chu trình sử dụng xe tiện nghi, an toàn và hiệu quả. Với cam kết biến mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ, chúng tôi sẽ chinh phục những mục tiêu cao hơn, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.