Ô tô - xe máy
Ford Việt Nam vượt mốc 10.000 xe bán ra trong năm
Hoàng Minh - 22/11/2014 06:38
Sau 10 tháng, doanh số bán hàng của Ford Việt Nam đã tăng thêm 69%, đạt mức 10.786 chiếc. Điều này giúp thị phần của Ford đang nắm giữ tăng lên mức 8,9% trong toàn thị trường, tăng thêm 1,6 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Ngắm mẫu chân dài tại gian trưng bày xe tải FUSO
Mercedes-Benz "phơi" 56 tỷ đồng ở Triển lãm ô tô
Ngắm người đẹp tại Việt Nam Motor Show 2014

Sản phẩm tốt, hàng bán chạy

Sau 10 tháng, doanh số bán hàng của Ford Việt Nam đã tăng thêm 69%, đạt mức 10.786 chiếc. Điều này giúp thị phần của Ford đang nắm giữ tăng lên mức 8,9% trong toàn thị trường, tăng thêm 1,6 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng bán hàng tốt nhất của Ford từ trước tới nay tại Việt Nam đã hứa hẹn doanh số bán hàng của cả quý IV/2014 sẽ tiếp tục bùng nổ để khép lại năm 2014 nhiều đột phá.

Thành quả này là nhờ nỗ lực của cả quá trình chuyển mình theo kế hoạch One Ford được Ford theo đuổi nhằm làm mới mình với những đột phá bất ngờ trước khách hàng.

Nhấn mạnh vào cam kết tiếp tục mang đến những sản phẩm toàn cầu dẫn đầu thị trường của Ford tại Việt Nam, Ford đã trưng bày toàn bộ các dòng xe One Ford tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2014, đồng thời tập trung giới thiệu các công nghệ về chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn và thông minh của công ty.  

"Triển lãm Ô tô thường niên mang đến một sân chơi hấp dẫn để trưng bày toàn bộ các dòng xe toàn cầu của Ford có mặt tại thị trường Việt Nam, cho phép chúng tôi thu hút thêm nhiều khách hàng khác nhau, đồng thời kết nối với phong cách sống và phục vụ nhu cầu vận chuyển của họ," ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam giải thích.

Tất cả các sản phẩm toàn cầu được trưng bày của Ford đều góp phần mang lại kết quả bán hàng kỷ lục tại Việt Nam trong năm nay, và giúp định vị Ford là một trong ba thương hiệu bán chạy nhất trên thị trường.

Lột xác sản phẩm

Xuất hiện trên sân khấu chính của Ford lần này là phiên bản SUV thành thị EcoSport hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mới được ra mắt vào tháng 7, góp phần ấn tượng cho kết quả bán hàng thành công trong năm của Ford. Tính tới hết tháng 10, đã có 1.037 xe EcoSport được bán ra. Giúp định hình một phân khúc xe mới, EcoSport là sự phối hợp độc đáo giữa tính linh động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh trong một thiết kế của chiếc SUV với ý tưởng về một phong cách thành thị năng động.

"Chúng tôi đã có đơn hàng đến tháng 1/2015. Vấn đề hiện nay là làm sao đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng với mẫu xe trẻ trung, hiện đại này", ông Jesus Metelo Arias nói.

Một mẫu xe đột phá toàn cầu nữa là Fiesta được trang bị động cơ đoạt nhiều giải thưởng quốc tế EcoBoost 1.0L. Sự ưa chuộng đối với động cơ EcoBoost 1.0L hiệu suất cao, mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu như sức mạnh và hiệu suất của động cơ 1.6L truyền thống đã giúp nâng tầm một chiếc xe thịnh hành, vốn đã là chiếc xe dẫn đầu thị trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và thiết kế, ngày càng trở nên tốt hơn.

Doanh số 10 tháng đầu năm của dòng xe Fiesta đã tăng thêm 45% so với cùng kỳ năm ngoái, lên đạt 1.092 chiếc.

Không bỏ qua phân khúc sedan, Ford Focus hoàn toàn mới với hàng loạt những tính năng thú vị so với các đối thủ như Hỗ trợ đỗ xe tự động, Hỗ trợ phanh xe chủ động trong thành phố, Hệ thống cảm biến thông tin điểm mù, Hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động và SYNC cũng là tâm điểm khác của Ford tại Triển lãm. 

Tỏa sáng trong phân phúc xe bán tải tại Việt Nam, Ford Ranger 3.2L là kết hợp giữa sự mạnh mẽ và khả năng vận hành ưu việt của một chiếc xe bán tải với công nghệ thông minh, sự an toàn vượt trội, khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc, cùng chất lượng và sự tiện nghi. Những tính năng hàng đầu phân khúc cùng sự linh hoạt đã khiến Ranger trở thành một chiếc xe hấp dẫn, dù là sử dụng xe vì mục đích cá nhân, thương mại hoặc cả hai. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các phiên bản Ranger đã giúp doanh số trong 10 tháng của dòng xe này tăng 152%, đạt mức 3.460 chiếc.

Để hỗ trợ những thành công này, ngoài tổng mức đầu tư đã giải ngân trị giá 120 triệu USD tính tới cuối năm 2013, Ford Việt Nam đã đầu tư thêm tổng cộng 6 triệu USD cho Nhà máy sản xuất tại Hải Dương để nâng công suất lên đạt 14.000 xe/ca/năm, gấp đôi thời điểm cuối năm 2012. Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đã tuyển dụng thêm lao động mới để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của khách hàng.

"Mục tiêu của Ford là đưa ra các sản phẩm chất lượng, có trang bị các chức năng thông minh, an toàn và công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng". ông Jesus Metelo Arias nói và thừa nhận "rất hạnh phúc với mức tăng trưởng của Ford bởi điều đó minh chứng rằng khách hàng đã đánh giá cao những giá trị mà Ford mang đến qua các sản phẩm".

Hình ảnh gian hàng của Ford Việt Nam tại VMS 2014:

 

 
 

Ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam (trái) tại VMS2014  

 
   
   
   
   
   

Tin liên quan
Tin khác