Doanh nghiệp
FPT lập công ty đi...làm thuê
Việt Hà - 18/10/2013 08:23
Công ty FPT Document Services (FDS) thuộc FPT Software vừa được thành lập sẽ đáp ứng nhu cầu thuê ngoài các quy trình doanh nghiệp như quy trình kế toán, quy trình tính lương, quy trình mở tài khoản ngân hàng hay quy trình vay tín dụng cá nhân. >>> >>> >>> >>> V
Các tổ chức, DN lớn đang đẩy mạnh xu hướng thuê bên ngoài làm một phần hoặc tất cả công đoạn của những quy trìnhđòi hỏi chuyên môn nghiệp vụ cao. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Giám đốc FDS Nguyễn Anh Quân, đây là những quy trình không đòi hỏi tính chuyên môn nghiệp vụ cao mà chỉ cần năng suất và độ chính xác.

Trên thực tế, các tổ chức, doanh nghiệp lớn đang đẩy mạnh xu hướng thuê bên ngoài làm một phần hoặc tất cả công đoạn của những quy trình này. Phương thức thuê ngoài cũng đơn giản như thuê dịch vụ bảo vệ hoặc làm vệ sinh các tòa nhà.

Tại Việt Nam, những khách hàng lớn của FPT IS như ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, khối chính phủ cũng là những khách hàng tiềm năng có nhiều nhu cầu sử dụng các dịch vụ thuê ngoài của FDS.

Đối với thị trường quốc tế, trước mắt, FDS sẽ tập trung khai thác 2 thị trường chính gồm Mỹ và châu Âu. Hiện tại, theo thống kê, tổng giá trị thuê ngoài của thị trường Mỹ là 93 tỷ USD năm 2011, tốc độ tăng trưởng đều đặn gần 8%/năm trong vài năm gần đây. Ở châu Âu, giá trị này là 48 tỷ USD, và cũng đang duy trì mức tăng trưởng 8%/năm. Đây là những thị trường đầy tiềm năng nhưng sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt, đặc biệt là từ các nước như Philippines, Ấn Độ, Trung Quốc, vốn đã tham gia vào lĩnh vực này từ rất sớm, có nhiều lợi thế về kinh nghiệm, ngôn ngữ.

"Kỳ vọng của FDS là tới năm 2014 sẽ có tổng số nhân lực đạt 400 người, với doanh thu khoảng 2 triệu USD”, Giám đốc Nguyễn Anh Quân cho biết.

Tin liên quan
Tin khác