Doanh nghiệp
FPT Retail đã có lãi sau khi lỗ 34 tỷ đồng năm 2013
Thế Hải - 06/10/2014 14:01
Hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2014 trước hạn 3 tháng, và đạt 108% kế hoạch năm, Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail đã có cú đảo chiều ngoạn mục tử mức lỗ 34 tỷ đồng năm 2013 sang mức lợi nhuận dương 24 tỷ đồng 9 tháng đầu năm 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
FPT bổ nhiệm người Nhật làm Ủy viên HĐQT
FPT xây dựng thủ phủ tương lai tại Đà Nẵng
Một năm ngồi "ghế nóng" của TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc
6 tháng, FPT kiếm ngót ngàn tỷ từ bán iPhone
Apple khai trương cửa hàng tại Vincom A

Công ty Cổ phần bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail thuộc Tập đoàn FPT hiện đang sở hữu 2 chuỗi cửa hàng bán lẻ, gồm:  FPT Shop và F.Studio by FPT.

Trong đó, F.Studio là đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam ở cấp độ APR (Apple Premium Reseller), một đối tác đảm bảo về chất lượng, dịch vụ và bảo hành, cũng như chính sách hỗ trợ.

   
  9 tháng đầu năm 2014, FPT Retail lãi 24 tỷ đồng  

Theo đó, tính đến 30/9/2014, FPT Retail đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2014 trước hạn với mức lãi 24 tỷ đồng..

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT Retail cho biết, áp lực hoàn thành mục tiêu lợi nhuận của FPT Retail là vô cùng lớn, bởi năm 2013 bị âm tới 34 tỷ đồng.

Chịu áp lực lớn về cạnh tranh trong bối cảnh thị trường có nhiều thương hiệu bán lẻ mới, nhưng FPT Retail vẫn đảm bảo kế hoạch mở rộng điểm bán mới. Tính đến cuối tháng 9/2014, FPT Shop đã chạm mốc 150 cửa hàng với 3.400 cán bộ nhân viên.

"Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của FPT Shop khiến phát sinh nhiều vấn đề theo không kịp như nguồn nhân lực, hệ thống quản lý, chất lượng nhân viên...", bà Điệp cho hay.

Dù đã vượt kế hoạch lợi nhuận năm trước thời hạn 3 tháng, nhưng FPT Shop vẫn tiếp tục đặt ra mục tiêu mới,  đạt mức lãi 40 tỷ đồng khi kết thúc năm 2014.

Đồng thời, trong năm 2015, sẽ tiếp tục mở 50 shop, nâng tổng số shop lên 200 trên toàn quốc, doanh thu dự kiến tăng 40% và lợi nhuận dự kiến tăng 300% so với năm 2014.

Thế giới di động - Nguyễn Kim: Ai làm khó ai?

(baodautu.vn) Một Thế giới di động nhỏ mà linh hoạt, với những tuyên bố dứt khoát và một Nguyễn Kim đa ngành nhưng âm thầm bành trướng. Thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam sẽ có sự so găng thú vị. Ai sẽ soán ngôi đầu của Nguyễn Kim? Thị trường điện máy: Sàng lọc khốc liệt chọn "ngôi vương"  Cựu CEO của BestBuy toàn cầu gia nhập Thế giới di động

Tin liên quan
Tin khác