FPT Retail được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ 9 liên tiếp. |
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ.
Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển Thương hiệu Việt Nam Xanh”, các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệt đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm.
Trải qua quá trình khảo sát, đánh giá, Hội đồng bình chọn đã tín nhiệm chọn FPT Retail vào Top 10 Thương hiệu mạnh – Ngành Bán lẻ 2022.
Nhanh chóng thích ứng để phục hồi nhanh sau dịch, FPT Retail đã gặt hái những kết quả tích cực. Kết thúc nửa đầu năm 2022, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất luỹ kế đạt 13.999 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 52% kế hoạch doanh thu năm 2022.
Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 4.008 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 263 tỷ đồng, gấp 3,5 lần 6 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 37% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.
Bên cạnh đó, doanh thu online 6 tháng đầu năm 2022 đạt 2.618 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2021 và chiếm 19% tổng doanh thu hợp nhất. Ngành hàng Laptop vẫn là điểm sáng của FRT khi ghi nhận doanh thu đạt 2.278 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm 2021.
FPT Retail được thành lập năm 2012, là một thành viên của Tập đoàn FPT. Hiện nay, Công ty đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ hàng công nghệ là FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyền cao cấp nhất của Apple tại Việt Nam) cùng 1 công ty con là Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu, gắn liền với chuỗi Nhà thuốc Long Châu.