Dự án - quy hoạch
FPT Smart Home giúp dự án đầu tiên đạt chứng nhận Công trình xanh
P.V - 05/11/2022 08:01
Diamond Crown Hai Phong là dự án chung cư đầu tiên tại Việt Nam nhận được chứng chỉ Công trình xanh. Trong đó, FPT Smart Home góp phần không nhỏ trên hành trình phát triển dự án xanh này.
TIN LIÊN QUAN

Sở hữu kiến trúc mắt võng Diagrid kết hợp với các khối pha lê độc đáo, Diamond Crown Hai Phong được kiến tạo từ kỹ thuật đỉnh cao vốn là thách thức với tất cả kiến trúc sư trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một công trình đạt được chứng nhận LEED Residential 4.1 - cấp độ khó đạt nhất đối với một dự án chung cư theo đánh giá của Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ. Hoàn thiện về mặt mỹ quan, đảm bảo độ bền vững qua thời gian, nhưng vẫn đảm bảo được cuộc sống xanh, Diamond Crown Hai Phong được kỳ vọng là biểu tượng kiến trúc Hải Phòng nói riêng và cả Việt Nam nói chung.


Diamond Crown Hai Phong đã vượt qua rất nhiều tiêu chí khắt khe từ thiết kế đến vận hành để có thể đạt được chứng chỉ này, bao gồm: vị trí và kết nối giao thông; sử dụng nguyên vật liệu; khả năng giảm thiểu tiêu thụ năng lượng; khả năng tận dụng nguồn nước hiệu quả; đảm bảo chất lượng môi trường trong nhà; tính sáng tạo trong thiết kế; môi trường phát triển bền vững…

Trong suốt quá trình thực hiện dự án, Diamond Crown Hai Phong lựa chọn đối tác xây dựng cũng vô cùng kỹ lưỡng để đảm bảo được các yếu tố “xanh” cho dự án. Điển hình là FPT Smart Home - thương hiệu nhà thông minh của tập đoàn FPT - trở thành đơn vị lắp đặt hệ thống smarthome cho toàn bộ dự án. FPT Smart Home đóng vai trò lớn trên hành trình phát triển dự án của chủ đầu tư DOJI LAND.

FPT Smart Home cung cấp các giải pháp cho một ngôi nhà thông minh với việc kiểm soát nguồn điện năng, hạn chế tối thiểu việc tiêu thụ năng lượng và ảnh hưởng đến môi trường bằng các lập trình thông minh, tự động hóa. Hệ thống điện trong nhà được điều khiển tự động dựa trên thiết lập từ nhu cầu của gia đình. Từ đó hạn chế việc lãng phí năng lượng điện, gây nên áp lực lớn cho môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Căn hộ với trọn bộ giải pháp FPT Smart Home

Hệ thống đèn LED chiếu sáng giúp tiết kiệm năng lượng, đồng thời có thể thay đổi màu sắc tùy vào không gian và thời gian của mỗi gia chủ. Kèm theo đó là bộ công tắc thông minh có thể thiết lập giờ giấc bật/tắt hoặc tạo kịch bản tùy thích…

Ngoài việc có thể kiểm soát được năng lượng trong ngôi nhà của mình, vấn đề an ninh cũng là yếu tố được chủ đầu tư của dự án Diamond Crown Hai Phong đặt lên hàng đầu, từ các thiết bị như cảm biến, camera, cho đến hệ thống điều khiển từ xa đều giúp căn hộ trở nên tiện nghi, an ninh hơn bao giờ hết.

Tất cả những thiết bị thông minh của FPT Smart Home tại dự án Diamond Crown Hai Phong đều có thể điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt hoặc điều khiển từ bất cứ đâu, thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng của gia đình. Tính năng này cực kỳ phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người già.

Là một thương hiệu lớn về lĩnh vực nhà thông minh, FPT Smart Home đang dần khẳng định mình với tầm nhìn và sứ mệnh chuyển đổi hóa cuộc sống. Ngoài Diamond Crown Hai Phong của chủ đầu tư DOJI LAND, FPT Smart Home cũng góp phần vào công cuộc sống xanh của rất nhiều dự án như: Ruby Hạ Long, Splendora An Khánh… Trong tương lai gần, FPT Smart Home sẽ mở rộng phát triển các khu đô thị thông minh, thành phố thông minh, kiến tạo cuộc sống số văn minh và phát triển cho trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác