Doanh nghiệp
FPT Software ký hợp đồng 100 triệu USD với innogy SE
Hà Nguyễn - 25/01/2018 15:07
FPT Software vừa giành được hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của Công ty, với giá trị lên đến trên 100 triệu USD. Hợp đồng được ký với tập đoàn năng lượng hàng đầu của châu Âu - innogy SE.

Ngày 25/1/2018 FPT Software đã ký kết hợp đồng với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu, innogy SE (trực thuộc Tập đoàn RWE). Theo đó, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho innogy SE trong giai đoạn 2018-2024.

Hợp đồng có giá trị trên 100 triệu USD. Đây là hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm phát triển của FPT Software.

Việc trở thành đối tác của Tập đoàn RWE sẽ mở ra nhiều cơ hội cho FPT Software tại thị trường châu Âu.

Theo ước tính của ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, hợp đồng có giá trị hơn 100 triệu USD này sẽ mang lại giá trị gia tăng lớn tương đương với các hợp đồng xuất khẩu gạo hay việc xuất khẩu hàng tỷ USD điện thoại di động.

Ngoài ra, việc trở thành đối tác dài hạn của RWE sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu của FPT Software tại thị trường châu Âu, đồng thời, mở ra nhiều cơ hội trong việc tiếp cận khách hàng lớn của RWE.

Theo khẳng định của ông Frank Wendiggensen, Giám đốc quản lý đối tác RWE/innogy, thì RWE hiểu được những xu hướng đang thách thức ngành công nghiệp năng lượng khi cùng với các đối tác cung cấp các giải pháp. “Và với FPT Software, chúng tôi đã tìm được một đối tác tin cậy”, ông Frank Wendiggensen nói.

Trong khi đó, ông Heiko Bergmann, Quản lý đối tác innogy SE của FPT Software, cho rằng, sự hợp tác thành công giữa innogy SE và FPT Software dựa trên mô hình “best shore”, đảm bảo chất lượng và tính linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ từ Đức, Slovakia, Cộng hòa Séc, Philippines và Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2014, FPT/FPT Software đã tiến hành mua 100% vốn của Công ty RWE Slovakia IT (Công ty CNTT của RWE), đổi tên thành FPT Slovakia và bắt đầu triển khai dự án cung cấp dịch vụ CNTT liên quan cho RWE AG/innogy SE. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của ngành CNTT Việt Nam.

Trong khi đó, innogy SE là công ty năng lượng hàng đầu của châu Âu. Doanh thu của innogy SE là 44 tỷ USD với mạng lưới 23 triệu khách hàng trên khắp châu Âu.

Tin liên quan
Tin khác