Chuyển đổi số - Kinh tế số
Funding Societies mua lại CardUp, mở rộng dịch vụ thanh toán số
Trọng Tín - 29/06/2022 11:37
Funding Societies - nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số dành cho doanh nghiệp SME vừa phát đi thông báo đang sáp nhập với CardUp - nhà cung cấp giải pháp thanh toán trong khu vực Đông Nam Á.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ, song Funding Societies cho rằng, thông qua thương vụ này, công ty sẽ có được các khả năng thanh toán thương mại của CardUp, chẳng hạn như thanh toán bằng thẻ cho người nhận chưa có thẻ ngân hàng (trong nước và xuyên biên giới), chấp nhận thanh toán trực tuyến, các công cụ tự động hóa hóa đơn cũng như các giấy phép và tích hợp của CardUp với doanh nghiệp bên đối tác phần mềm thứ ba.

Việc tích hợp CardUp sẽ bổ trợ cho các dịch vụ của Funding Societies, mang lại trải nghiệm thanh toán và cho vay thống nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên toàn khu vực, cho phép các doanh nghiệp này quản lý và thanh toán chi phí, nhận thanh toán và vay vốn, tất cả tích hợp trong một nền tảng kỹ thuật số duy nhất.

Thương vụ mua lại là một bước tiến mới của Funding Societies có được nhờ vòng huy động vốn Series C+ trị giá 294 triệu USD vào tháng 2/2022, và đến ngay sau khoản đầu tư gần đây vào Bank Index ở Indonesia, sự kiện ra mắt thẻ tín dụng ảo Elevate tại Singapore cũng như màn ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam.

(Từ trái sang) ông Kelvin Teo, nhà Đồng Sáng Lập kiêm CEO của Funding Societies và bà Nicki Ramsay, nhà Sáng Lập kiêm CEO của CardUp

Ra mắt vào năm 2016 với trụ sở tại Singapore, CardUp là một giải pháp thanh toán giúp các cá nhân và doanh nghiệp thực hiện thanh toán cho nhà cung cấp và thu tiền kỹ thuật số từ khách hàng. Có mặt tại Singapore, Malaysia và Hồng Kông, CardUp đã phục vụ hàng chục nghìn khách hàng bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty thuộc nhiều ngành công nghiệp B2B và C2B.

Các doanh nghiệp sử dụng CardUp cho các khoản thanh toán liên quan đến bảng lương, tiền thuê nhà, thuế doanh nghiệp, thanh toán cho nhà cung cấp, khoản phải thu và khoản phải chi phí xuyên biên giới.

Ông Kelvin Teo, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Funding Societies, cho rằng: “biết đến Nicki và CardUp từ năm 2018, chúng tôi nhận thấy sự phù hợp về văn hóa và chiến lược của CardUp. Sở hữu CardUp cho phép Funding Societies đi tắt đón đầu và tăng tốc dẫn đầu thị trường FinTech khu vực, tích hợp khả năng thanh toán, trải nghiệm người dùng nâng cao và giấy phép địa phương vào trải nghiệm cho vay kỹ thuật số của chúng tôi trên các thị trường chính”.

Việc sáp nhập diễn ra vào thời điểm thích hợp vì các doanh nghiệp SME được đánh giá là nguồn động lực chính thúc đẩy thị trường tài chính kỹ thuật số của ASEAN đạt giá trị 60 tỷ USD vào năm 2025, trong khi lĩnh vực thanh toán kinh doanh của khu vực tăng trưởng với tốc độ hàng năm kép (CAGR) là 10% trong 5 năm tới.

Thương vụ này sẽ góp phần tạo động lực chuyển đổi kỹ thuật số cho các quy trình tài chính của doanh nghiệp SME khu vực Đông Nam Á, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời phục vụ khách hàng của các doanh nghiệp tốt hơn thông qua các công cụ và dịch vụ tài chính thế hệ mới.

Bà Nicki Ramsay, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của CardUp, đánh giá việc sáp nhập này phản ánh sức mạnh tổng hợp về mặt chiến lược và văn hóa với cả hai bên, cùng thống nhất trong sứ mệnh giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện quy trình vận hành và quản lý dòng tiền.

Sau khi thương vụ sáp nhập hoàn tất và được các cơ quan quản lý phê duyệt, Funding Societies sẽ chào đón Nicki Ramsay vào đội ngũ quản lý của mình để lãnh đạo hoạt động kinh doanh thanh toán, đồng thời giữ chân tất cả nhân viên của CardUp trên khắp Châu Á.

CardUp sẽ tiếp tục vận hành các dịch vụ tiêu dùng và kinh doanh cũng như duy trì các mối quan hệ lâu dài với ngân hàng, công ty phát hành và các đối tác truyền thông. Funding Societies và Cardup sẽ kết hợp chặt chẽ với nhau dưới hình thức bổ sung nhân tài, cơ sở vật chất, cũng như quan hệ đối tác ngân hàng và hợp tác công nghệ để trao quyền nhiều hơn nữa cho các doanh nghiệp SME ở Đông Nam Á.

Tin liên quan
Tin khác