Thông tin doanh nghiệp
Generali khẳng định vị thế tài chính vững mạnh
Như Loan - 02/06/2023 08:53
Generali vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2023, với lợi nhuận thuần tăng lên mức 1,2 tỷ Euro (tăng 49,7%), khẳng định vị thế tài chính vững mạnh.
Generali khẳng định vị thế tài chính cực kỳ vững mạnh.

Theo đó, doanh thu phí gộp tăng lên mức 22,2 tỷ euro (+1,3%) nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+10,1%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tập trung vào dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và bảo vệ, phù hợp với chiến lược của Tập đoàn.

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng lên mức 1,8 tỷ euro (+22,1%) chủ yếu nhờ vào tăng trưởng mạnh mẽ của mảng bảo hiểm phi nhân thọ trong khi mảng bảo hiểm nhân thọ rất vững vàng. Tỷ lệ kết hợp được cải thiện ở mức 90,7% (thấp hơn 5,6% so với cùng kỳ năm 2022). Tỷ lệ lợi nhuận hợp đồng khai thác mới đạt 5,72% (tăng 0,32% so với cùng kỳ năm 2022).

Lợi nhuận thuần tăng đáng kể lên mức 1,2 tỷ euro (tăng 49,7%), nhờ có các nguồn lợi nhuận đa dạng.

Biên khả năng thanh toán rất vững mạnh ở mức 227% (so với 221% trong năm tài chính 2022).

Generali Việt Nam tự hào đóng góp vào thành công của Tập đoàn sau 12 năm hoạt động hiệu quả cùng nhiều thành tựu về sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi công nghệ số, trải nghiệm khách hàng, chiến lược nhân sự và đóng góp cộng đồng…
Generali Việt Nam phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS
đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong 11 quý liên tiếp từ năm 2020.

Phó tổng giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean, nhận định: “Mức tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ trong quý đầu tiên của năm nay khẳng định chúng tôi đang hoàn toàn đi đúng hướng trong việc đạt được các mục tiêu của chiến lược ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng’. Kết quả kinh doanh của mảng bảo hiểm phi nhân thọ phản ánh sự tập trung của chúng tôi vào nghiệp vụ xuất sắc, trong khi ở mảng bảo hiểm nhân thọ, chúng tôi tiếp tục điều chỉnh cơ cấu kinh doanh hướng đến các dòng sản phẩm có lợi nhuận cao hơn, ngay cả trong một môi trường đầy thách thức. Tập đoàn cũng khẳng định biên khả năng thanh toán cực kỳ vững chắc, nhờ vào khả năng tạo vốn mạnh mẽ.

Quý I này là quý đầu tiên chúng tôi báo cáo theo chuẩn mực kế toán mới. Điều này cho phép chúng tôi cải thiện đáng kể khả năng nhìn nhận và dự đoán các nguồn lợi nhuận, đồng thời thể hiện chính xác hơn giá trị được tích hợp trong hoạt động kinh doanh mảng BHNT. Tôi xin chân thành cảm ơn các đồng nghiệp của Tập đoàn đã đóng góp cho dự án IFRS 17 và IFRS 19”.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 81,5 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2022. Với khoảng 82.000 nhân viên phục vụ 68 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La Tinh.

Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ. Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn.

Tin liên quan
Tin khác