Quốc tế
Giá dầu thế giới bật tăng 1% dù OPEC+ nhất trí bơm thêm dầu
T.T - 03/06/2022 08:57
Giá dầu thế giới tăng hơn 1% trong phiên giao dịch 2/6 sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng cao.
Xe tải chở dầu thô tới nhà máy lọc dầu ở Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giá dầu vẫn tăng dù cho Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, còn gọi là OPEC+ quyết định tăng thêm sản lượng dầu thô để bù đắp cho sản lượng sụt giảm của Nga.

Trong phiên giao dịch này giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 1,32 USD (1,1%) lên 117,61 USD/thùng, trong khi dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 1,61 USD (1,4%) lên 116,87 USD/thùng. Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi gói trừng phạt thứ 6 của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga, bao gồm lệnh cấm ngay lập tức đối với các hợp đồng bảo hiểm mới với các tàu chở dầu của Nga và loại bỏ dần các hợp đồng trong sáu tháng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 5,1 triệu thùng trong tuần trước, so với kỳ vọng giảm 1,3 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của hãng tin Reuters.

OPEC+ đã nhất trí tăng sản lượng khoảng 650.000 thùng/ngày trong 2 tháng tới thay vì mức 432.000 thùng/ngày như hiện tại.

Giá dầu hầu như đã tăng trong vài tuần do xuất khẩu dầu của Nga bị siết chặt bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU. Sản lượng dầu của Nga đã giảm khoảng 1 triệu thùng/ngày sau các lệnh trừng phạt.

Tin liên quan
Tin khác