Thời sự
Gia Lai: TP Pleiku trở thành đô thị loại I
Tâm Đăng - 23/01/2020 09:52
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 146/QĐ-TTg công nhận thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Gia Lai.

Theo đó, thành phố Pleiku có 23 xã, phường trực thuộc với diện tích hơn 26.000 ha, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật của tỉnh Gia Lai, nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của cả nước.

Một góc TP Pleiku, tỉnh Gia Lai

Trong những năm qua, thành phố Pleiku đã tận dụng các nguồn lực từ Trung ương, địa phương và các nguồn lực khác đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật đô thị đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I.

Theo đó, thành phố Pleiku đã thực hiện nhựa hóa, bê tông hóa 207 tuyến đường đô thị có tên với tổng chiều dài 272,46 km/273,549 km, đạt 99,6%. Hơn 2.036 tuyến đường hẻm trên toàn thành phố cũng được nhựa hóa, bê tông hóa 349,583 km/737,183 km, đạt 47%. Hệ thống thoát nước được đầu tư xây dựng mới 32,4 km trên 23 tuyến đường chính. Hiện tổng số 207 tuyến đường chính có tên được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, đạt trên 99%. Toàn thành phố có 1 trung tâm thương mại, 18 chợ và 9 siêu thị với tổng mức bán lẻ hơn 12 nghìn tỷ đồng/năm.

Chủ tịch UBND TP Pleiku Nguyễn Hữu Quế cho biết, việc trở thành đô thị loại I là dấu mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển xứng đáng của Pleiku. Để Pleiku tiếp tục phát triển bền vững, hiện đại, mang bản sắc văn hóa đặc trưng, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục tiến hành triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung mọi nguồn lực tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và hoàn thành các tiêu chí đô thị theo định hướng đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác