Viễn thông - Công nghệ
Giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông Vận tải
Hữu Tuấn - 09/06/2021 09:48
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cảnh báo về website tracuugplxgov.vn giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 7/6, Bộ Giao thông Vận tải đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ ngăn chặn và xử lý website giả mạo có địa chỉ tại tracuugplxgov.vn.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, website với tên miền https://tracuugplxgov.vn/ có giao diện giả mạo website chính thức của trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe https://gplx.gov.vn. 

Website tracuugplxgov.vn giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe gplx.gov.vn

Không chỉ có giao diện và nội dung tương tự, ở phần chân trang, website giả mạo tracuugplxgov.vn còn lưu ý thông tin: “Hiện nay có nhiều cá nhân giả mạo trung tâm, lập website giả mạo. tracuugplx.com.vn – hosogplx.com – gplxgov.vn – gplxgov.com.vn là trang giả mạo của trung tâm chúng tôi” càng khiến cho nhiều người khó phân biệt.

Theo kết quả tra cứu thông tin về website giả mạo có địa chỉ tracuugplxgov.vn trên hệ thống hỗ trợ tra cứu thông tin tài nguyên Internet Việt Nam của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), trang web này được một cá nhân đăng ký sử dụng qua Nhà đăng ký tên miền PA Việt Nam từ ngày 20/7/2020.

Tin liên quan
Tin khác