Ngân hàng - Bảo hiểm
Giá vàng đứng ở mốc 36,8 triệu đồng/lượng
Hà Tâm - 30/06/2014 10:40
Sáng nay (30/6), giá vàng trong nước đứng im, tương tự diễn biến giá vàng thế giới song vẫn cao hơn giá vàng thế giới hơn 3 triệu đồng/lượng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Vàng tăng, USD lên cao nhất hơn 1 năm
Vàng mất giá 300.000 đồng, tỷ giá chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
Nhà vàng cắt lỗ, giá vàng chênh lệch gần 4,5 triệu đồng
Bị thổi giá, chưa cần tung vàng ra đấu thầu
   
  Giá vàng ít biến động  

Sáng nay, giá vàng trong nước duy trì mức 36,68 – 36,82 triệu đồng/lượng, tương đương mức giá đóng cửa thứ sáu tuần trước (36,7 - 36,82 triệu đồng/lượng). Lúc 8h30, giá vàng giảm nhẹ xuống 38,8 triệu đồng/lượng nhưng đã nhanh chóng phục hồi mức 36,82 triệu đồng/lượng và duy trì gần như suốt buổi sáng hôm nay.

Trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàngở mức 1.316 USD một ounce, tương đương với giá tại thời điểm hôm thứ 6 tuần trước. So với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước vẫn đắt hơn trên 3 triệu đồng/lượng.

Khảo sát của trang tin Kitco cho thấy thị trường tuần này có thể tiếp tục tăng. Trong 25 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia phỏng vấn, 13 người cho rằng giá sẽ đi lên, 9 nhận định thị trường giảm và 3 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát. Tuần trước, giá vàng chốt tại 1.315 USD một ounce.

Tuần này, thị trường tập trung vào báo cáo việc làm tháng 6, sẽ được công bố vào thứ Năm. Thị trường Mỹ sẽ nghỉ phiên ngày thứ Sáu để kỷ niệm Quốc khánh. Giới phân tích cho rằng báo cáo này sẽ lạc quan, bất chấp số liệu GDP quý I ảm đạm được công bố tuần trước.

Một số người kỳ vọng giá vàng tuần này tăng, do cả yếu tố kỹ thuật và địa chính trị. "Khủng hoảng tại Iraq có thể sẽ trầm trọng lên, đặc biệt với sự tham gia của Mỹ nhằm trấn áp quân nổi loạn. Tình hình tại Ukraine cũng đang nóng lên, nhất là nếu phương Tây tăng cường trừng phạt Nga", Jeff Nichols - cố vấn kinh tế cấp cao tại Rosland Capital cho biết.

Báo cáo của Bảo Tín Minh Châu cho rằng, giá vàng trong nước hôm nay vẫn ở mức thấp và an toàn, vì vậy, lời khuyên dành cho người dân và các nhà đầu tư thời điểm này có thể mua vào tích trữ hoặc đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác