Ngân hàng
Giá vàng ngày 10/9 tăng trở lại
T.V - 10/09/2021 10:27
Giá vàng giao dịch trên thị trường quốc tế sáng nay bật tăng trở lại hơn 10 USD/ounce lên gần 1.800 USD/ounce khi sức khỏe của đồng bạc xanh Mỹ chững lại.

Theo đó, giá vàng thế giới tăng lên 1.797 USD/ounce. Kim loại quý tăng trở lại sau 3 phiên giảm liên tiếp vì đà tăng của đồng USD chững lại. Trong khi giới đầu tư dời sự chú ý sang cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Ngược với chiều tăng của mặt hàng kim quý vàng, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ khác trong rổ tiền tệ.

Chỉ số USD Index giảm xuống 92,51 điểm sáng nay. Sức khỏe đồng bạch xanh suy yếu giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa đưa ra báo cáo nền kinh tế hàng đầu thế giới giảm nhẹ trong tháng 8 trong bối cảnh số ca mắc biến thể Delta của Covid-19 tăng đột biến.

Tuy nhiên, nhà đầu tư trên thế giới vẫn thận trọng khi rót vốn vào vàng vì nhận định rằng, các chính sách báo hiệu rằng Fed vẫn đang chuẩn bị cho kế hoạch giảm việc mua tài sản trong năm nay.

Nhưng Fed được cho là sẽ không sớm công bố giảm dần mua tài sản sau khi báo cáo việc làm kém hơn mong đợi của Mỹ được công bố trong tuần trước.

Vàng cạnh tranh với đồng USD trong vai trò là nơi lưu trữ giá trị an toàn trong thời điểm bất ổn. Đồng thời, mặt hàng kim quy này có xu hướng tăng giá trong môi trường lãi suất thấp, lạm phát tăng cao và khi áp dụng các biện pháp kích thích.

Giới phân tích lĩnh vực vàng cho rằng, về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá cho thấy lợi thế tổng thể trong ngắn hạn, nhưng đang mờ dần và cần sớm thể hiện thêm sức mạnh để duy trì xu hướng tăng giá bốn tuần liên tiếp trên biểu đồ thanh khoản hàng ngày.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của xu hướng tăng là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.836,20 USD/ounce và kỳ vọng duy trì trên ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tăng 50.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua, lên giá mua vào là 56,6 triệu đồng/lượng và bán ra 57,3 triệu đồng/lượng. 

Tuy nhiên, giao dịch vàng ở thị trường nội địa vẫn "tệ liệt" trong những tháng gần đây khi thị trường phải thực hiện giãn cách theo Chỉ tịch 16.

Quy đổi theo tỷ giá của ngân hàng Vietcombank, giá vàng miếng SJC tiếp tục cao hơn thế giới hơn 7 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Ngày 10/9, Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá trung tâm 4 đồng/USD, xuống còn 23.118 đồng/USD. Còn Vietcombank vẫn giữ nguyên giá mua ở mức 22.640 - 22.670 đồng/USD và bán ra 22.870 đồng/USD.

Tin liên quan
Tin khác