Ngân hàng
Giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới gần 5 triệu đồng/lượng
Thùy Vinh - 15/01/2021 10:47
Sáng nay, giá vàng quốc tế chỉ tăng nhẹ 2-3 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua trong bối cảnh USD vẫn đi xuống. Tuy nhiên, vàng SJC vẫn cao hơn 5 triệu đồng/lượng so vàng thế giới.

Cụ thể, trong phiên giao dịch sáng ngày  15/1, giá vàng giao ngay tăng nhẹ lên sát mốc 1.850 USD/ounce. Còn giá vàng giao tháng 2/2021 lên 1.848 USD/ounce

Mở phiên sáng nay, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á ở mức 1.852,5 USD/ounce, tăng 2 USD so với giá mở phiên sáng ngày hôm qua.

Vàng tăng trong bối cảnh USD tiếp tục giảm trên thị trường quốc tế sau khi Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất trong ngắn hạn và bác bỏ ý kiến Fed có thể bắt đầu giảm mua trái phiếu trong thời gian tới.

Ông Powell cho biết tình trạng nền kinh tế vẫn còn xa các mục tiêu của Fed và ông không thấy lý do gì để thay đổi chính sách điều hành như hiện tại cho đến khi kinh tế tốt hơn.

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), các yếu tố vĩ mô như: rủi ro lạm phát, dịch bệnh, chính sách tiền tệ,…vẫn tiếp tục hỗ trợ và thu hút các nhà đầu tư thúc đẩy dòng vốn chảy vào thị trường vàng trong năm 2021.

Các phân tích của WGC cho thấy rằng, biểu đồ giao dịch trong năm nay sẽ dịu đi nhưng vẫn tích cực. Cụ thể hơn, năm 2021 sẽ cho thấy những phản ứng từ sự pha trộn tâm lý lo ngại rủi ro với sự gia tăng danh mục đầu tư.

“Các nhà đầu tư có thể sẽ xem môi trường lãi suất thấp như một cơ hội để bổ sung tài sản rủi ro cùng với sự hi vọng về nền kinh tế trên đà phục hồi”, báo cáo WGC cho biết. 

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 8h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại PNJ ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,95- 56,5 triệu đồng/lượng (mua-bán), tăng 50.000 đồn/lượng chiều mua vào và chiều bán ra không đổi so với mở phiên sáng ngày hôm qua.

Đến 9h15 vàng SJC do Công ty SJC niêm yết ở mức 56,05-56,6 triệu đồng/lượng (mua-bán), giảm mạnh ở chiều mua vào, nhưng chỉ giảm nhẹ ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 4,8 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.160 đồng/USD. 

Ngày 15/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.136 đồng/USD, tăng 4 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là trong khoảng 22.442 - 23.830 VND/USD. Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN sáng nay cũng tăng 4 đồng, xuống mức 23.780 VND/USD.

Tin liên quan
Tin khác