Chuyển động thị trường
Giá xăng, vật liệu xây dựng liên tục lập đỉnh, BĐS sẽ ra sao?
N.L - 16/03/2022 07:58
Từ cuối tháng 2 đến nay, giá dầu, xăng, gas, thép đều tăng cao và chưa có dấu hiệu dừng lại.
TIN LIÊN QUAN

Các chuyên gia cho rằng, đà tăng sốc về nhiên liệu và vật liệu xây dựng sẽ khiến giá nhà tiếp tục tăng cao và người mua sẽ là người cuối cùng chịu ảnh hưởng.

Giá xăng, giá thép cao kỷ lục 

Những gần đây, giá xăng dầu liên tục “chạm đỉnh”. Ngày 11/3, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 2.908 đồng/lít lên 28.985 đồng/lít. Trong khi đó, xăng RON 95 tăng 2.990 đồng/lít lên 29.824 đồng/lít, cao nhất từ trước đến nay. 

Trước tình hình giá xăng dầu cao kỷ lục, Bộ Tài Chính đã nhất trí với đề xuất của Bộ Công Thương về việc giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mức giảm 2.000 đồng/lít xăng, đối với dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn có chung mức giảm 1.000 đồng/lít. 

Giá xăng liên tục lập đỉnh những ngày đầu tháng 3/2022

Ngoài xăng, thị trường giá vật liệu xây dựng vẫn tiếp tục tăng nhanh từ cuối tháng 2 đến nay và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Những ngày đầu tháng 3, thép xây dựng 3 lần tăng giá, chỉ trong 10 ngày đã tăng trung bình 600.000 - 1.400.000 đồng/tấn, hàng loạt nhà thầu đối mặt với nguy cơ vỡ trận, nhiều công trình có thể vỡ tiến độ. 

Tại khu vực phía Nam, giá thép Miền Nam loại thép cuộn, thép cây được điều chỉnh tăng giá bán 3 lần theo đà tăng giá chung của thị trường thép. Giá thép cuộn Miền Nam được điều chỉnh tăng giá bán từ 17,26 triệu đồng/tấn lên mức 18,57 triệu đồng/tấn, thép cây xây dựng loại D10 CB300 được điều chỉnh tăng giá bán từ 17,46 triệu đồng/tấn lên mức 18,78 triệu đồng/tấn.

Theo tính toán của VACC (Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam), thép xây dựng chiếm khoảng 18 - 20% giá thành xây dựng chung cư cao tầng. Chính vì thế, giá thép ảnh hưởng rất lớn tới giá thành xây dựng. Hầu hết các nhà thầu xây dựng đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, nhận thầu công trình rồi nhưng giá thép tăng đột biến nên “làm cũng chết, không làm cũng chết”. Nếu thi công công trình thì càng làm càng lỗ, ngược lại không tiếp tục thi công sẽ bị phạt tiến độ, thậm chí không được thanh toán phần khối lượng đã thi công.

Giới chuyên gia nhận định: giá nhiên liệu cùng giá vật liệu xây dựng tăng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thị trường giá BĐS. Khi giá cả tăng đột biến, vượt quá chi phí dự phòng cũng sẽ ảnh hưởng đến khung giá chủ đầu tư đưa ra thị trường. Bản thân chủ đầu tư phải cân đối để đảm bảo lợi ích giữa nhà thầu để giúp sản phẩm đưa ra thị trường đúng tiến độ đã cam kết với người mua. Nếu giá cả cứ tăng tiếp, người mua sẽ là người cuối cùng chịu ảnh hưởng. 

Iris Tower - Dự án không bị ảnh hưởng bởi thị trường 

Như đã nói ở trên, khi chịu áp lực về việc giá vật liệu xây dựng và giá xăng tăng, chủ đầu tư sẽ tăng giá sản phẩm BĐS để bù đắp chi phí. Thị trường BĐS có thể sẽ được thiết lập mặt bằng giá mới. Người mua là người chịu khoản phí này, khi lựa chọn BĐS trong thời điểm hiện tại. 

Những dự án đã cất nóc, chuẩn bị bàn giao đang là sự lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư khi không phải chịu ảnh hưởng từ việc giá vật liệu tăng, đồng thời đảm bảo tiến độ dự án, tăng thêm độ tin cậy cho nhà đầu tư.

Iris Tower đã được cất nóc, không bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của thị trường, mang đến cơ hội tốt cho nhà đầu tư 

Nằm ngay trung tâm TP. Thuận An, dự án Iris Tower trở thành tâm điểm đầu tư trong giai đoạn hiện tại. Hiện tại, dự án đã được cất nóc và chuẩn bị bàn giao đến khách hàng. Đây là điểm mạnh của Iris Tower so với các dự án cùng cấp trong khu vực, khi dự án chịu ảnh hưởng rất ít từ việc tăng giá vật liệu xây dựng hay chi phí vận chuyển. Mặt khác, dự án sẽ được bàn giao trong năm, đảm bảo tiến độ dự án cũng như pháp lý vững vàng, tạo được sự yên tâm cho cả nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu mua ở. 

Giữa lúc thị trường liên tục tăng giá, thị trường BĐS cũng dần dần thiết lập mặt bằng giá mới để bù đắp chi phí, Iris Tower vẫn giữ mức giá ổn định cùng phương thức thanh toán lý tưởng cho khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 15% ký HĐMB; ngân hàng hỗ trợ khoản vay 70% giá trị căn hộ; ân hạn 0 đồng gốc và lãi cho đến khi nhận nhà.

Giới chuyên gia nhận định: với việc ít bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của thị trường, tiến độ ổn định cùng phương thức thanh toán tốt ngoài mong đợi, Iris Tower sẽ là tâm điểm của thị trường BĐS trong thời gian tới. Sở hữu Iris Tower thời điểm hiện tại, khi không bị ảnh hưởng bởi thị trường, và sau đó đón làn sóng tăng giá mới của thị trường, giúp nhà đầu tư có được tỷ suất lợi nhuận, tính thanh khoản rất lý tưởng khi đầu tư tại Iris Tower.

Website dự án: https://www.iristower.vn/
Tổng đại lý tiếp thị và phân phối dự án: UniHomes
UniHomes Hội sở: 28 - 30 Trần Não, phường An Phú, quận 2, TP HCM (1900 23 23 24)
UniHomes Bình Dương: 38GS1 khu phố Tây B, phường Đông Hòa, Dĩ An, Bình Dương (0907 011 680).
Tin liên quan
Tin khác