Dự án - quy hoạch
Giải mã sức hấp dẫn của tổ hợp Mega Complex ở phía Đông Hà Nội
Như Loan - 24/03/2023 11:14
Cuộc đua săn tìm mặt bằng đẹp tại các tổ hợp thương mại – vui chơi – giải trí theo mô hình Mega Complex tại Vinhomes Ocean Park 2 đã được khởi động.

Tọa độ vàng để phát triển kinh doanh

Khởi nghiệp từ 5 năm trước, anh Hoàng Văn Thành đã có 6 cơ sở bán đồ ăn nhanh ở các quận trung tâm Hà Nội. Hiện anh đang tìm kiếm mặt bằng mới cho kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng của mình. “Tôi ưu tiên chọn phía Đông Hà Nội bởi sự phát triển vượt bậc tại đây, trong đó, đáng chú ý là việc Gia Lâm, Đông Anh sẽ chính thức lên quận trong năm nay. Cùng với đó, giao thông hoàn thiện từng ngày, cư dân định cư nhiều hơn cũng thúc đẩy lực cầu của các loại hàng hóa, dịch vụ” – anh Thành nhận định.

Trong tương lai, phía Đông Hà Nội sẽ sớm trở thành khu vực có các hoạt động giao thương sôi động, bởi đây là tâm điểm mới của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ gồm 7 tỉnh, thành phố, với quy mô dân số lên tới hơn 16 triệu người. Khu vực này dẫn đầu về phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của cả nước, cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và công nghệ của quốc gia. Đặc biệt, “tam giác tăng trưởng” Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh là 1 trong 2 trung tâm thu hút FDI lớn nhất cả nước…

Tạo động lực cho các hoạt động kinh tế nói chung ở khu vực phía Đông còn phải kể tới vai trò của hạ tầng thương mại. Theo đó, ngoài các công trình được nhà nước quy hoạch còn có sự hiện diện của hàng loạt đại đô thị phức hợp, luôn dành vị trí đắc địa nhất để phát triển các hoạt động kinh doanh, buôn bán, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại chỗ và cho cả khu vực xung quanh. Trong đó, điển hình nhất lúc này là siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1.200 ha, nơi được ví như “Quận Ocean” đang xuất hiện tổ hợp Mega Complex đầu tiên của thị trường bất động sản Thủ đô.

Diện mạo một tổ hợp Mega Complex hiện đại trong lòng Siêu quần thể đô thị biển Vinhomes

Mega Complex có quy mô như một đại trung tâm thương mại nhưng được quy hoạch và thiết kế mới mẻ theo mô hình những con phố mua sắm phức hợp sang trọng nổi tiếng thế giới. Mỗi tổ hợp là một thế giới mua sắm giải trí thu nhỏ với những nhóm hàng, ngành hàng đặc trưng khác nhau tạo nên phong cách mua sắm - vui chơi giải trí thời thượng theo các xu hướng đang thịnh hành trên thế giới.

Hoạt động kinh doanh tại “Quận Ocean” cũng luôn nhộn nhịp suốt 24/7 bởi 55 nghìn dân đã về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park 1. Cùng với tiến độ hoàn thành thần tốc hơn 12.000 căn biệt thự, liền kề ở Vinhomes Ocean Park 2, cộng đồng cư dân với quy mô tương tự sẽ sớm hình thành và tương lai có thể lên tới 200 nghìn dân. Đây là tầng lớp tinh hoa có mặt bằng thu nhập tốt, trong đó gồm hàng vạn chuyên gia, lao động kỹ thuật quốc tế làm việc tại Việt Nam – những người luôn có nhu cầu cao về các sản phẩm, dịch vụ chất lượng.

Các tổ hợp Mega Complex có khả năng thu hút khách hàng vượt trội nhờ sở hữu vị trí đẹp nhất tại các đại đô thị, với các trục đường chính đông người qua lại. Ví dụ như The Center Point của Vinhomes Ocean Park 2 nằm tại giao điểm của 3 trục đường huyết mạch là Đại lộ San Hô (rộng 51m), Đại lộ Ngọc Trai (rộng 51m) và Đường Đại Dương (rộng 30m). Cùng với đó, việc di chuyển của khách hàng trong nội khu lại được hỗ trợ nhờ hoạt động của các tuyến xe buýt điện VinBus cũng là một nhân tố kích thích tiêu dùng.

Một nhân tố khác khiến Mega Complex giành được điểm cộng là ưu thế của thiết kế, quy hoạch. Theo đó, mỗi khu vực sẽ mang một phong cách khác nhau, hòa trộn tinh hoa kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Diện tích sử dụng cũng được tối ưu khi cộng hưởng cả không gian trong nhà lẫn vỉa hè rộng ít nhất 3m, đường trước mặt ít nhất rộng 15m giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tại chỗ.

Lực hấp dẫn kéo khách hàng bên ngoài tới Mega Complex

Không chỉ là thiên đường mua sắm, giải trí cho những cư dân tương lai của siêu quần thể đô thị biển 1.200 ha, các tổ hợp Mega Complex còn hướng tới mục tiêu lớn hơn là trở thành khu “downtown mới” của cả thành phố Hà Nội. Sức hấp dẫn này được tạo nên bởi mô hình phức hợp đa trải nghiệm, kết hợp mua sắm với vui chơi – giải trí nghỉ dưỡng, thu hút khách hàng quay trở lại trải nghiệm, khám phá và tiêu dùng nhiều lần trong năm. Trong thời gian tới, với sự tham gia của Vincom Retail, các tổ hợp Mega Complex cũng sẽ có thêm sự hiện diện của nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước, đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng đẳng cấp của những khách hàng thời thượng.

Mạng lưới Mega Complex của Vinhomes cũng sẽ ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Thủ đô. Trong đó, sức hấp dẫn đặc biệt được tạo ra từ các “kỳ quan” biển nhiệt đới đã hút hàng vạn người dân trong khu vực và du khách từ khắp nơi tìm tới khám phá, trải nghiệm “kỳ nghỉ dưỡng” theo phong cách resort 5 sao trong thời gian qua. Đó là Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay hơn 12 ha (Vinhomes Ocean Park 3), Tổ hợp Công viên biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park quy mô lên tới 18 ha (Vinhomes Ocean Park 2) hay Biển hồ nước mặn Crystal Lagoon, Hồ Ngọc Trai (Vinhomes Ocean Park 1)…

Tiện ích vượt trội giúp Mega Complex Vinhomes thu hút đông đảo khách hàng bên ngoài tìm tới

Tạo sức hút cho các tổ hợp Mega Complex còn có những lễ hội sôi động kéo dài suốt 4 mùa trong năm, với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đẳng cấp quốc tế. Năm ngoái, những sự kiện được tổ chức luôn lập kỷ lục về số người tham dự, như 2 đêm đại nhạc hội Paradise Bay Fest trong 2 ngày 8-9/10 đã thu hút gần 10.000 người tới thưởng thức; chuỗi lễ hội Summer Dream kéo dài suốt 2 tháng 8-9/2022 với hàng vạn lượt khách mời mỗi tuần… Năm 2023, Vinhomes Ocean Park 2 tiếp tục triển khai liên tiếp chuỗi lễ hội mùa hè, khởi động bởi chuỗi sự kiện khai trương Quảng trường Kinh đô ánh sáng vào dịp lễ 30/4, dự kiến thu hút hơn 40.000 khách hàng tham dự.

Cùng với mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện khi có thêm hàng loạt dự án nghìn tỉ đồng được khởi công, làn sóng “Đông tiến” để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại “Quận Ocean” sẽ ngày càng mạnh mẽ, giúp thị trường bất động sản “tăng nhiệt” trong năm nay.

Tin liên quan
Tin khác