Sự nở rộ của các giải pháp công nghệ quản lý doanh nghiệp
Covid-19 bùng phát ở nhiều nước trên thế giới, các hoạt động như làm việc, dạy học, họp hay cả các hội nghị cũng được tổ chức online. Đây không chỉ là cách giảm tiếp xúc mà còn là thực hiện cách ly xã hội như nhiều quốc gia trên thế giới. Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi đại dịch, và đã thực hiện nghiêm công tác giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng, các doanh nghiệp, trường học, cơ quan đã có bước đi thích hợp để vẫn giải quyết được công việc mà không tụ tập đông người. Việc làm này đã góp phần đem lại hiệu quả trong công cuộc phòng và chống dịch của quốc gia trong thời gian qua.
Giải pháp triển khai các công việc trong môi trường online được xem là ưu tiên hàng đầu của các đơn vị hiện nay. Trong bối cảnh đó, các ứng dụng cũng "nở rộ" để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bởi, các trường học, công ty xem đó là "cứu cánh" để liên lạc vẫn được thông suốt, công việc không bị đình trệ.
Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020 diễn ra ngày 28/12/2020 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, năm 2020 sẽ là năm chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mạnh mẽ để tiến tới một Việt Nam số. Đây sẽ là một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, mà đầu tiên là sự chuyển đổi về phương thức, qui trình vận hành, về cách làm việc trong mọi lĩnh vực.
Tính riêng tháng 1.2020, các ứng dụng làm việc tại nhà thu hút 1,4 triệu người dùng mới trên App Store và Google Play, nhưng đến tuần đầu tiên của tháng 3.2020 con số đó đã nhảy vọt lên mức kỷ lục 6,7 triệu lượt tải về, theo dữ liệu mới nhất về phân tích ứng dụng của công ty cung cấp giải pháp thị trường ứng dụng di động Sensor Tower. Tại Việt Nam, các ứng dụng do các nhà mạng, công ty công nghệ viết ra cũng đang rất được ưa chuộng.
mbiz360 của MobiFone được tin tưởng sử dụng
Việc sử dụng các ứng dụng hiện đại của các doanh nghiệp ở thời điểm này là một “nước đi” rất phù hợp, thay vì như trước đây, việc quản lý thường trên giấy tờ, gặp mặt trực tiếp thì bây giờ hoàn toàn có thể quản lý thông qua các cuộc gọi online, cuộc gọi nhóm...
Chị Lý (quản lý một công ty quảng cáo ở Hà Nội) cho hay: "Mùa dịch Covid-19, những công ty quảng cáo như chúng tôi đau đầu vì doanh số giảm. Nhưng không có nghĩa dừng hoạt động vì phương châm là có 1-2 khách đi nữa vẫn phải chu đáo và chăm sóc kỹ, tư vấn đầy đủ. Vì vậy, việc liên lạc giữa các phòng ban, bộ phận vẫn cần thông suốt. Chúng tôi sử dụng mbiz360 vì đảm bảo yêu cầu bảo mật, các chức năng rất tiện dụng và đặc biệt gọi nhóm nội bộ miễn phí. Trong lúc, doanh nghiệp khó khăn thì giảm bớt được chi phí nhỏ cũng rất đáng kể. Doanh nghiệp không cầu đầu tư bất kỳ cài đặt, chi phí thiết bị hay phần mềm nào để có thể sử dụng dịch vụ Tổng đài di động mBiz Contact".
Công ty của chị Lý chỉ là một trong số 20203 thuê bao của mbiz360 hiện nay, bên cạnh các khách hàng lớn, nổi tiếng là doanh nghiệp và tập đoàn trong và ngoài nước đang sử dụng dịch vụ. Hiện nay, nhiều công ty lớn cũng đang sử dụng mbiz360 như Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc No Va (Doanh nghiệp Việt Nam), Công Ty TNHH REGINA MIRACLE INTERNATIONAL Việt Nam (Tập đoàn Đa Quốc Gia), Công Ty Cổ Phần Đồng Tâm (Tập đoàn Đồng Tâm Long An – Doanh nghiệp Việt Nam), Công Ty Cổ Phần Acecook Việt Nam (Tập đoàn Đa Quốc Gia)…
Đặc biệt, để hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời gian khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Mobifone có chính sách miễn phí thuê bao máy lẻ tháng đầu tiên cho các doanh nghiệp lần đầu tham gia sử dụng dịch vụ.
Có thể nói, mbiz360 là một giải pháp toàn diện, tập trung của MobiFone đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp muốn quản lý sử dụng theo nhu cầu đặc thù giúp tiết kiệm chi phí dịch vụ viễn thông. Giải pháp này của MobiFone cho phép gọi nội nhóm miễn phí giữa các thành viên trong cùng doanh nghiệp. Doanh nghiệp chủ động cấp hạn mức Thoại và Data cho nhân viên để sử dụng trong công việc (cả trong và ngoài giờ làm việc); doanh nghiệp chủ động quản lý, theo dõi và điều chỉnh cước viễn thông của mình cũng như của nhân viên nhằm tối ưu nhất hiệu quả công việc.
Tính năng tổng đài di động cho phép sử dụng thuê bao di động MobiFone làm số Hotline của Tổng đài. Các thuê bao mbiz360 làm các số máy lẻ của Tổng đài, cung cấp đầy đủ các tính năng của dịch vụ Tổng đài di động tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng, doanh nghiệp không cầu đầu tư bất kỳ cài đặt, chi phí thiết bị hay phần mềm nào để có thể sử dụng dịch vụ Tổng đài di động mbiz Contact.
Theo đại diện của MobiFone chia sẻ, nhà mạng đang không ngừng nâng cấp và bổ sung các tính năng mới cho giải pháp, trong tương lai, mBiz360 có thể sẽ được trang bị thêm tính tăng họp nhóm trực tuyến, các thuê bao mạng khác vẫn được phép tham dự họp; hay tính năng tự tạo gói cước theo nhu cầu sử dụng,…
Với nỗ lực không ngừng trong công cuộc cùng quốc gia chuyển đổi số, thông qua các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của mình, nhà mạng MobiFone ngày càng khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ và đồng thời thực hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng, với xã hội trong thời điểm khó khăn này.