Thông tin doanh nghiệp
Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
Như Loan - 05/10/2024 16:27
Lễ trao giải APEA 2024 ngày 3/10 tại TP.HCM vinh danh 62 doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc với những hoạt động kinh doanh truyền cảm hứng và những nỗ lực thúc đẩy sự đổi mới bền vững.

Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (APEA) được tổ chức thường niên bởi Enterprise Asia, Tổ chức phi chính phủ hàng đầu tại châu Á dành cho doanh nghiệp, APEA không chỉ tôn vinh các thành tựu kinh doanh mà còn khuyến khích các doanh nghiệp phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Với chủ đề “Celebrating Inclusive Entrepreneurship - Tôn vinh tinh thần kinh doanh toàn diện”, APEA 2024 hướng đến vinh danh những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo xuất sắc, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời đề cao vai trò của tinh thần kinh doanh toàn diện trong bối cảnh mới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Để tìm ra những đại diện xuất sắc cho giải thưởng, hội đồng đánh giá đã tiến hành nghiên cứu, đánh giá toàn diện đối với hơn 300 đơn vị tham gia đề cử. Giải thưởng APEA 2024 vinh danh các doanh nghiệp và doanh nhân theo bốn hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award); Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh (Fast Enterprise Award); Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Award); Doanh nhân xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award).

Từ năm 2007, APEA đã được tổ chức tại hơn 16 quốc gia và khu vực. Những cái tên xuất sắc đã được APEA vinh danh tại Việt Nam có thể kể đến như FrieslandCampina Vietnam, DKSH Vietnam, Schneider Electric Vietnam, Shell Vietnam, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam,....

Chủ tịch Enterprise Asia - Tiến sĩ Fong Chan Onn, đã nhấn mạnh trong bài phát biểu khai mạc Lễ trao giải APEA 2024, đây chính là thời điểm quan trọng để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra sự thay đổi toàn diện hơn nữa. Ông cho rằng, thông qua các chương trình thúc đẩy tinh thần kinh doanh toàn diện, chúng ta có thể hướng tới một xã hội công bằng hơn, gia tăng cơ hội việc làm cho người lao động, và từ đó, xây dựng một cộng đồng vững vàng hơn. Với những nỗ lực tập thể, chúng ta có thể kỳ vọng rằng tinh thần kinh doanh sẽ không chỉ hiện hữu ở một số ít cá nhân hay doanh nghiệp nào, đó là con đường mà tất cả mọi người đều có thể theo đuổi.

Một số doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu đã được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á (APEA) 2024 năm nay gồm có: Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Wipro Consumer Care Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, bà Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, bà Đặng Huỳnh Ức My - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà (TTC AgriS), ông Lam Kim Vee - COO Vietnam Singapore Industrial Park Joint Stock Company (VSIP JSC),...

Danh sách các doanh nghiệp và doanh nhân đạt giải APEA 2024

.

Về Enterprise Asia

Enterprise Asia là tổ chức phi chính phủ hàng đầu tại châu Á dành cho doanh nghiệp, với tầm nhìn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững. Enterprise Asia tập trung vào hai giá trị cốt lõi: đầu tư vào con người và doanh nghiệp có trách nhiệm. Enterprise Asia hợp tác với các chính phủ và tổ chức khác để thúc đẩy xã hội phát triển toàn diện, nâng cao vị thế kinh tế của người lao động, từ đó truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.enterpriseasia.org.

Về Giải thưởng APEA

Giải thưởng APEA được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á - Enterprise Asia. Qua 17 năm hình thành và phát triển, APEA là giải thưởng uy tín, thu hút đông đảo sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu từ 16 quốc gia, thị trường trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 300 doanh nghiệp là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, doanh nghiệp đa quốc gia với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đăng ký tham gia xét duyệt giải thưởng.

Tin liên quan
Tin khác