Thông tin doanh nghiệp
Gọi vốn 4 triệu đô, NativeX “làm nóng” thị trường Edtech với giải pháp tiếng Anh cho người đi làm
N.L - 04/03/2024 16:17
NativeX - Nền tảng tiếng Anh online dành cho người đi làm vừa huy động thành công hơn 4 triệu đô ở vòng gọi vốn hạt giống chỉ sau 8 tháng kể từ khi thành lập.
TIN LIÊN QUAN

Với mức tăng trưởng ấn tượng - hơn 60.000 lớp học với hơn 70.000 lượt đăng ký tham gia, NativeX cũng là một trong những công ty công nghệ giáo dục được giới đầu tư đánh giá cao trong năm vừa qua.

Gọi vốn thành công hơn 4 triệu đô chỉ trong 8 tháng

Dù nền kinh tế toàn cầu vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề do suy thoái và giới đầu tư đã bước vào giai đoạn “mùa đông cấp vốn”, NativeX vẫn huy động được 1,5 triệu USD từ các nhà đầu tư thiên thần chỉ sau 2 tháng ra mắt, và tiếp tục nhận thêm 2,5 triệu USD từ Ansible Ventures và BluePrint Ventures vào tháng 1/2024, với sự tham gia của Northstar Ventures và một số nhà đầu tư khác.

Thành quả này đến từ sự tăng trưởng bùng nổ của NativeX ngay sau khi ra mắt sản phẩm. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, NativeX đã mở hơn 60.000 lớp học với hơn 70.000 lượt đăng ký tham gia. Trong đó, có hơn 5.000 học viên đăng ký trả phí học dài hạn và 1.500 học viên đang là quản lý cấp cao và giám đốc điều hành ở các công ty khác nhau. 

Chị Lý Ngọc Trang - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Tăng Trưởng cùng chị Châu Huy Hòa Ái, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc học thuật của NativeX. Ảnh: NativeX

Chị Lý Ngọc Trang - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Tăng Trưởng của NativeX chia sẻ: “Đến nay, nền tảng đã đạt được các chỉ số tương tác học tập ấn tượng, với % MAU (% monthly active users) duy trì ổn định ở mức 85% sau 4 tháng và 75% sau 7 tháng. Tính trung bình, học viên NativeX dành ra 12-15 giờ mỗi tháng để học tiếng Anh trên nền tảng của chúng tôi, đưa NativeX trở thành thương hiệu dẫn đầu trong các nền tảng về Công nghệ giáo dục.”

Tâm huyết của những nhà sáng lập

Nhân sự Việt Nam ngày càng được cộng đồng nhân sự quốc tế đánh giá cao về năng lực chuyên môn, tuy nhiên, để vươn xa ra thị trường quốc tế, tiếng Anh vẫn còn là “rào cản” níu chân họ. Theo báo cáo của ManpowerGroup Việt Nam, tỷ lệ nhân sự Việt sử dụng tiếng Anh còn khá khiêm tốn, dẫn đến mức lương bình quân thấp hơn gần 7 lần so với lao động trong khu vực và thế giới.

Nhìn thấy những rào cản về việc học tiếng Anh ở người đi làm, các nhà sáng lập NativeX hướng đến xây dựng một nền tảng học tiếng Anh đột phá, tối ưu riêng cho người đi làm bận rộn nhằm giúp người học nhanh chóng nâng cao kỹ năng tiếng Anh, từ đó tự tin thăng tiến trong công việc.

Với nguồn vốn đầu tư mới, NativeX sẽ sử dụng phần lớn để mở rộng phạm vi hoạt động ra nhiều khu vực khó khăn, ít có điều kiện học tiếng Anh và các tỉnh thành nhỏ khác trên cả nước để hoàn thành mục tiêu - giúp 10 triệu người đi làm tại Việt Nam học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Chị Châu Huy Hòa Ái, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Học thuật của NativeX chia sẻ, trong thời gian tới NativeX cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới, đó là Lớp học tiếng Anh giao tiếp kết hợp phát triển kỹ năng mềm cho người đi làm.

NativeX sẽ tiếp tục đầu tư vào việc phát triển sản phẩm mới - Lớp học tiếng Anh giao tiếp kết hợp kỹ năng mềm cho người đi làm. Ảnh: NativeX

“Việc đào tạo nâng cao các kỹ năng hỗ trợ công việc, đặc biệt là ngoại ngữ sẽ là trọng tâm phát triển của thị trường công nghệ giáo dục tại Việt Nam thời gian tới. Sứ mệnh của NativeX hoàn toàn phù hợp với xu hướng này và đã đem lại những kết quả ấn tượng. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm lực của công ty trong việc đào tạo tiếng Anh để khai phóng tiềm năng cho người đi làm tại Việt Nam, giúp họ tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp”, bà Valerie Vân Vũ, Đối tác sáng lập tại Quỹ Ansible Ventures, nhấn mạnh về sự tương đồng giữa định hướng phát triển của NativeX và khẩu vị đầu tư của quỹ.

NativeX Edtech là nền tảng học tiếng Anh online dành cho người đi làm. Với hình thức đặt lớp và học online linh hoạt với giáo viên nước ngoài bất cứ khi nào có thời gian rảnh, NativeX đem đến sự linh động tuyệt đối trong học tập cho người đi làm bận rộn, giúp họ học ngoại ngữ nhanh chóng, hiệu quả hơn.

NativeX sử dụng mô hình Lớp Học Nén độc quyền, giúp giảm 1/2 thời gian học nhưng hiểu sâu và nhớ lâu hơn gấp 5 lần. Nội dung bài học tập trung thẳng vào kỹ năng công sở như thuyết trình, lên kế hoạch kinh doanh, quản trị dự án, phỏng vấn bằng tiếng Anh,... giúp người đi làm không chỉ học tiếng Anh mà còn tăng cả kỹ năng mềm công sở để nhanh chóng thăng tiến trong sự nghiệp.
Tin liên quan
Tin khác